Ban hành Quy chế  làm việc của trường Mầm non Diễn Thành

Thứ ba - 24/09/2024 16:03
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG MẦM NON DIỄN THÀNH
 

Số:     /QĐ-TrMN
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
Diễn Thành, ngày 24 tháng 9 năm 2024
 
QUYẾT ĐỊNH
Ban hành Quy chế  làm việc của trường Mầm non Diễn Thành


HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON DIỄN THÀNH
         
         Căn cứ luật Giáo dục sửa đổi số 43/2019/QH14 được Quốc hội nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 14 tháng 6 năm 2019 và 10 điểm mới quan trọng áp dụng từ 01/7/2020;
         Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc Ban hành Điều lệ Trường Mầm non;
         Căn cứ tình hình thực tế của trường trong năm học 2024 – 2025.
           

QUYẾT ĐỊNH

 

         Điều 1. Ban hành theo quyết định này Quy chế hoạt động của Trường Mầm non Diễn Thành năm học 2024-2025.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động giáo dục thuộc trường mầm non Diễn Thành chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Lưu Văn phòng.
 
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
Trương Thị Thu
 
                                                
                                                                                       
   
                                       
                                                     
                                                                                       
 
 
 
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG MẦM NON DIỄN THÀNH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                  
                                            QUY CHẾ LÀM VIỆC
CỦA TRƯỜNG MẦM NON DIỄN THÀNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số       /QĐ-MNDT ngày  24 tháng 9 năm 2024 )
 

                                                                                                       Chương 1
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
 
Điều 1. Quy chế này quy định về nguyên tắc, lề lối làm việc của Trường Mầm non Diễn Thành và mối quan hệ công tác của Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng (sau đây gọi chung là Lãnh đạo nhà trường); của Lãnh đạo nhà trường với Chi ủy, với Công đoàn và các tổ, của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Điều 2. Nguyên  tắc chung.
Lề lối làm việc và quan hệ công tác trong Trường Mầm non Diễn Thành phải đảm bảo các nguyên tắc sau đây:
1. Hiệu trưởng là người lãnh đạo và đứng đầu nhà trường; thực hiện quyền hạn của mình theo quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm trước Phòng Giáo dục và Đào tạo và UBND huyện về toàn bộ công việc thuộc chức năng thẩm quyền của mình kể cả khi đã phân công hoặc uỷ nhiệm cho Phó Hiệu trưởng.
2. Phó Hiệu trưởng giúp Hiệu trưởng chỉ đạo những nhiệm vụ công tác của nhà trường do Hiệu trưởng phân công và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và các cấp quản lý về lĩnh vực công tác được giao kể cả khi đã phân công cho Tổ trưởng giải quyết.
3. Các tổ trưởng tổ chuyên môn, tổ hành chính có trách nhiệm:
- Tham mưu đề xuất những biện pháp giúp hiệu trưởng thực hiện tốt những qui định của qui chế này;
- Chấp hành và tổ chức thực hiện tốt các hoạt động trong tổ.
- Thực hiện nghiêm túc lề lối làm việc trong tổ, giữa các tổ với nhau và tổ chuyên môn với nhà trường; thực hiện đầy đủ chức năng , nhiệm vụ của tổ và những qui định của luật giáo dục, điều lệ nhà trường.
4. Trong chỉ đạo và điều hành công việc, Lãnh đạo nhà trường và các Tổ trưởng thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện chế độ thủ trưởng, đồng thời phát huy tinh thần chủ động, tính sáng tạo, ý thức trách nhiệm cá nhân của từng cán bộ, giáo viên, đảm bảo trật tự kỷ cương của nhà trường.
5. Lãnh đạo nhà trường, cán bộ, công chức, viên chức trong trường làm việc căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật và phải có kế hoạch, lịch làm việc. 
6. Tập thể nhà trường phải bảo đảm thống nhất trong công tác chỉ đạo; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tham mưu và quản lý, thực hiện chủ trương cải cách hành chính, không gây phiền hà cho phụ huynh, học sinh và đồng nghiệp.
 

Chương 2

LỀ LỐI LÀM VIỆC VÀ QUAN HỆ CÔNG TÁC CỦA LÃNH ĐẠO TRƯỜNG, QUAN  HỆ GIỮA LÃNH ĐẠO TRƯỜNG VỚI CHI ỦY VÀ CÔNG ĐOÀN
        
Điều 3. Hiệu trưởng
        1. Hiệu trưởng là thủ trưởng cao nhất chỉ đạo các phó Hiệu trưởng và các tổ trong trường.
2. Ngoài phụ trách chung, Hiệu trưởng trực tiếp chỉ đạo giải quyết một số lĩnh vực công tác: 
- Hiệu trưởng chủ trì các cuộc họp (thường kỳ, đột xuất) thuộc những nhiệm vụ và hoạt động chủ đạo trong trường. 
- Đối với những vấn đề quan trọng có ảnh hưởng lớn, Hiệu trưởng (hoặc Phó Hiệu trưởng được uỷ quyền) phải trao đổi, bàn bạc tập thể giữa Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng và xin ý kiến chỉ đạo của Chi uỷ trường trước khi quyết định.
- Trước khi ký các văn bản, quyết định quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của trường trong mảng công tác được phân công phụ trách, Phó Hiệu trưởng phải báo cáo và xin ý kiến của Hiệu trưởng.
- Hiệu trưởng tổ chức giao ban hàng tuần, hàng tháng (với các Phó Hiệu trưởng), (có sổ biên bản họp).
-Trong trường hợp cần thiết, Hiệu trưởng uỷ quyền cho một Phó Hiệu trưởng phụ trách chung để điều hành các mặt công tác của trường.
- Trong phạm vi nhiệm vụ chức trách đã được phân công, Hiệu trưởng và cá nhân từng Phó Hiệu trưởng chịu trách nhiệm từ khâu nghiên cứu lập kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện, kiểm tra đôn đốc, giải quyết những việc cụ thể hàng ngày đến khâu sơ kết, tổng kết kinh nghiệm và báo cáo.
- Trong các nội dung công việc quan trọng của Nhà trường, Hiệu trưởng thảo luận với các phó hiệu trưởng trước khi ra quyết định. Trường hợp không thống nhất ý kiến  thì quyết định theo đề xuất của Hiệu trưởng.
- Hiệu trưởng có quyền kiểm tra toàn bộ công tác của Nhà trường và kiểm tra công tác điều hành của các Phó Hiệu trưởng. Trong trường hợp phát hiện sai sót hoặc công việc không đúng chủ trương phát triển của Nhà trường, Hiệu trưởng có quyền trực tiếp chỉ đạo các công việc mà Hiệu trưởng đã ủy quyền và Phó Hiệu trưởng đang phụ trách, để công việc có thể được điều chỉnh kịp thời theo đúng định hướng và chủ trương của Nhà trường, trước khi trao đổi lại với Phó Hiệu trưởng.
- Hiệu trưởng ký: các báo cáo, kế hoạch, duyệt mua sắm vật tư, trang thiết bị, ký các hợp đồng kinh tế v.v... gửi lên cấp trên, các chỉ thị, quy định, kế hoạch, chương trình công tác thông báo cho toàn trường; các quyết định khen thưởng, kỷ luật, đề nghị, sắp xếp cán bộ nhân viên, nâng lương (theo phân cấp), tuyển sinh.
- Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng phải thông báo về lịch làm việc cá nhân cho các thành viên trong Ban giám hiệu để tiện phối hợp công tác.
3. Trách nhiệm và quyền hạn của Hiệu trưởng thực hiện theo quy định tại
 (điều 10) điều lệ trường mầm non, phân công phân cấp của Phòng GD-ĐT và UBND huyện.
* Nhiệm vụ của hiệu trưởng (Bà:Trương Thị Thu)
- Chịu trách nhiệm chung mọi công việc của nhà trường theo (điều 10) Điều lệ trường mầm non quy định. 
- Trực tiếp chỉ đạo các lĩnh vực công tác sau:
+ Tư trưởng chính trị nội bộ, công tác đối ngoại, TCCB, xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường; 
+ Phụ trách công tác TCCB, Đánh giá xếp loại CBGVNV, thi đua, khen thưởng, kỷ luật. 
+Tham mưu Xây dựng CSVC, mua sắm trang thiết bị, chế độ chính sách cho giáo viên và nhân viên;
+ Quản lý và sử dụng các nguồn tài chính, tài sản của nhà trường;
+ Công tác xã hội hoá giáo dục – Vận động tài trợ  ;
+ Các công việc mà cấp trên yêu cầu Hiệu trưởng giải quyết.
Điều 4. Phó Hiệu trưởng
        1. Phó Hiệu trưởng giúp Hiệu trưởng lãnh đạo chung công việc của trường; chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và Phòng GD-ĐT chỉ đạo điều hành các hoạt động, nội dung và kết quả công việc thuộc lĩnh vực công tác được Hiệu trưởng phân công hoặc uỷ nhiệm.
- Trong trường hợp cần thiết, Hiệu trưởng uỷ quyền cho một Phó Hiệu trưởng phụ trách chung để điều hành các mặt công tác của trường.
- Khi được uỷ quyền, các Phó Hiệu trưởng thay mặt Hiệu trưởng chủ trì các cuộc họp thuộc mảng công việc mình phụ trách, sau đó báo cáo kết quả cho Hiệu trưởng.
- Trong phạm vi nhiệm vụ chức trách đã được phân công, cá nhân từng Phó Hiệu trưởng chịu trách nhiệm từ khâu nghiên cứu lập kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện, kiểm tra đôn đốc, giải quyết những việc cụ thể hàng ngày đến khâu sơ kết, tổng kết kinh nghiệm và báo cáo.
- Các Phó Hiệu trưởng: ký các công văn, giấy tờ trong phạm vi công tác được phân công phụ trách (coi như Hiệu trưởng uỷ nhiệm), còn các văn bản gửi ra ngoài trường, các báo cáo cấp trên phải được sự uỷ nhiệm của Hiệu trưởng mới được ký thay Hiệu trưởng.
- Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng phải thông báo về lịch làm việc cá nhân cho các thành viên trong Ban giám hiệu để tiện phối hợp công tác.
- Các Phó Hiệu trưởng thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất với Hiệu  trưởng về các nhiệm vụ được phân công
2. Đối với nội dung được phân công phụ trách, Phó Hiệu trưởng có trách nhiệm tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn các tổ thực hiện; chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh; trong trường hợp giải quyết các vấn đề còn vướng mắc thì Phó Hiệu trưởng phải báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Hiệu trưởng trước khi quyết định. Trách nhiệm và quyền hạn Phó hiệu trưởng theo ( điều 10) điều lệ trường mầm non.
* Nhiệm vụ của phó hiệu trưởng; ( Bà: Nguyễn Thị Liên )
- Phụ trách chính là công tác chỉ đạo chuyên môn toàn trường. Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện chương trình khối mẫu giáo 4,5 tuổi 
- Chỉ đạo giáo viên xây dựng hồ sơ, chuyên môn của nhóm lớp và cá nhân, 
- Công tác đánh giá trẻ;
- Phụ trách công tác tài sản, thiết bị, CSVC; 
- Phần mềm KĐCL, ĐBCL Các chuyên đề, ngày hội ngày lễ, các hội thi 
- Chỉ đạo công nghệ thông tin, sáng kiến kinh nghiệm, BDTX, Website của trường.
- Phụ trách phần mềm cơ sở dữ liệu ngành, phần mềm quản lý CBQLGVNV
* Nhiệm vụ của phó hiệu trưởng; ( Bà: Nguyễn Thị Hồng )
- Phụ trách chính là công tác chỉ đạo chuyên môn khối nhà trẻ. Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện chương trình khối nhà trẻ sinh hoạt tại tổ nhà trẻ, 3 tuổi
 -  Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe toàn trường, phụ trách phần mềm dinh dưỡng
 -  Xây dựng thực đơn tính khẩu phần ăn cho trẻ. 
 - Quyết toán trong ngày, trong tuần, tháng (Theo phầm mềm). 
 - Công tác y tế trường học, lao động vệ sinh. 
 - Thực hiện các báo cáo liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách.
 -  Công tác phổ cập giáo dục. 
         - Công tác phòng cháy chữa cháy.
 -  Công tác tuyên truyền
- Thực hiện một số nhiệm vụ khác khi hiệu trưởng phân công. Kịp thời xử lý các việc vi phạm quy chế chuyên môn. Báo cáo tình hình và biện pháp xử lý cho hiệu trưởng. Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện chương trình, kiểm tra hồ sơ giảng dạy của giáo viên. Chỉ đạo việc nâng cao chất lượng và hiệu quả sinh hoạt chuyên môn của tổ chuyên môn. Chịu trách nhiệm trong việc chỉ đạo, tuyển chọn đội tuyển giáo viên học sinh dự thi các hội thi, hội thảo các cấp. Phối hợp với các đoàn thể để tổ chức tốt các hoạt động. Trả lời các báo cáo liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách
          Điều 5. Quan hệ giữa các Phó Hiệu trưởng
Quan hệ giữa các Phó Hiệu trưởng là quan hệ đồng cấp, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau. Phó Hiệu trưởng này không có thẩm quyền phủ định các kết luận hoặc quyết định của các Phó Hiệu trưởng khác.
Điều 6. Lãnh đạo trường
Tập thể lãnh đạo trường gồm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng.
Điều 7. Quan hệ giữa Lãnh đạo trường và Chi ủy. là mối quan hệ về trách nhiệm trên nguyên tắc lãnh đạo của Đảng nhằm phát huy vai trò của mỗi người, mỗi tổ chức để hoàn thành tốt nhiệm vụ. 
Điều 8. Quan hệ giữa Lãnh đạo trường và tổ chức Công đoàn. Là quan hệ phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đơn vị.
Chương 3
LỀ LỐI LÀM VIỆC VÀ NHIỆM VỤ CÔNG TÁC 
           Điều 9. Căn cứ vào tính chất của các lĩnh vực chuyên môn và yêu cầu công tác, Hiệu trưởng ban hành Quyết định về chức năng và nhiệm vụ của các tổ và các cá nhân.
        Điều 10. Tổ trưởng   
- Chịu trách nhiệm chỉ đạo chung mọi hoạt động của tổ. Chăm lo, xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong tổ.
- Triển khai mọi hoạt động của tổ theo kế hoạch nhà trường và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về mọi mặt hoạt động của tổ.
- Chịu trách nhiệm tổng hợp, viết các báo cáo của từng cá nhân trong tổ.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ với Hiệu trưởng (và Hiệu phó trực tiếp phụ trách) tình hình kết quả hoạt động của tổ.
- Thực hiện các công tác khác theo phân công của Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng.
          Điều 11. Tổ phó
- Triển khai thực hiện các nhiệm vụ của tổ khi được tổ trưởng phân công, thay mặt Tổ trưởng giải quyết những công việc khi được uỷ nhiệm khi đi công tác vắng.
-  Trực tiếp phụ trách bộ phận chuyên môn được phân công và có trách nhiệm duy trì tốt mọi hoạt động của bộ phận đó.
- Chịu trách nhiệm trước Tổ trưởng về mọi hoạt động của bộ phận mình phụ trách.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất với tổ trưởng về những nhiệm vụ được phân công.
- Thực hiện các công tác khác theo phân công của tổ trưởng, PHT, Hiệu trưởng 
        Điều 12: Giáo viên, nhân viên. (Thực hiện theo điều 26,27,28,29,30,31 điều lệ trường mầm non)
*/Giáo viên:
Soạn bài, chuẩn bị chu đáo đồ dùng dạy học  trước khi lên lớp .Thực hiện theo đúng chỉ đạo chung của trường, không được tuỳ tiện thu- chi tiền của học sinh khi chưa có sự chỉ đạo hướng dẫn của nhà trường. Huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt chỉ tiêu kế hoạch trường giao.Giáo viên chủ nhiệm lớp là người đại diện cho nhà trường tổ chức các hoạt động, thực hiện dân chủ của lớp mình thường xuyên tiếp thu và tổng hợp ý kiến của phụ huynh để phản ánh kịp thời cho hiệu trưởng. Tuyên truyền phụ huynh về chăm sóc giáo dục theo khoa học vận động phu huynh cho con đi học đúng độ tuổi. Đảm bảo tuyệt đối tính mạng cho trẻ, thực hiện nghiêm túc chương trình chăm sóc giáo dục trẻ, không được tuỳ tiện dạy thêm chương trình khi chưa có sự chỉ đạo chung của chuyên môn. Thực hiện các phong trào thi đua và các hoạt động trong nhà trường, sưu tầm tích luỹ làm đồ dùng đồ chơi. Trang trí sắp xếp lớp theo đúng chỉ đạo của nhà trường, ngành. Đi làm trước 15 phút làm vệ sinh, giữ gìn môi trường sạch thoáng, bảo quản giữ gìn tài sản của lớp.Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nuôi dạy theo khoa học, ăn ngủ đúng giờ, chế biến thức ăn đúng thực đơn cân đối các chất đảm bảo năng lượng cho trẻ ở trường. Làm vườn, đảm bảo cảnh quan môi trường và vệ sinh văn minh. Tham gia vào các hoạt động của lớp khi nhà trường phát động thi đua.Tham gia đầy đủ các buổi họp, sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn của trường và trực tiếp tham gia quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục của nhà trường .Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín nhà giáo .Thân ái với đồng nghiệp, gương mẫu trước học sinh. Không được sử dụng các hình thức phạt thiếu tính giáo dục và thiếu công bằng trong đối xử với học sinh.
- Giáo viên chủ nhiệm phải quản lý chặt chẽ việc thực hiện nội quy học sinh của lớp mình .Tổ chức lớp tham gia đầy đủ các hoạt động do nhà trường tổ chức. Không tự ý hoặc để học sinh tổ chức các hoạt động ngoài quy định của nhà trường mang danh nghĩa lớp hoặc  liên quan đến các hoạt động tập thể trường lớp. Khi có lý do chính đáng cần nghỉ phải báo cáo với ban giám hiệu trước một ngày (Trừ trường hợp đặc biệt khẩn cấp ) và phải có giấy xin phép.
- Thực hiện tốt qui chế văn hoá ứng xử trường học theo quyết định số 1299/2018/QĐ- TTg của Thủ tướng chính phủ ban hành ngày 03/10/2018, thực hiện tốt quyết định 16/2008/QĐ_BGD&ĐT ngày 14/10/2008 quy định về đạo đức nhà giáo. Ăn mặc lịch sự (không mặc quần ngố )  khi đến trường. Nói năng giao tiếp văn minh, lịch sự. Không sử dụng điện thoại trong giờ làm việc, sử dụng mạng Internet phải chọn lọc, thận trọng. 
- Thực hiện và vận động mọi người, giáo dục học sinh cùng thực hiện các quy định về nề nếp hoạt động, bảo vệ tài sản, trật tự an toàn trong nhà trường .       
- Thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật và của ngành, các quyết định của Hiệu trưởng; nhận nhiệm vụ do Hiệu trưởng và phó Hiệu trưởng phân công; chịu sự kiểm tra của của Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.
- Phối hợp với gia đình trẻ và tổ chức xã hội có liên quan trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
- Hoàn thành tất cả các hồ sơ theo quy định.
- Gữi gìn và bảo quản tốt tài sản nhóm lớp, tài sản trường.
- Không vi phạm đạo đức nhà giáo. 
- Trang phục đúng quy định của nhà trường.
- Không vi phạm các quy định về an toàn giao thông.- Không vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình: Nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND ngày 21/8/2015 của UBND Tỉnh Nghệ An v/v ban hành Quy định một số chính sách dân số- kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn Tỉnh Nghệ An, cụ thể như sau:
+ Sinh con thứ ba trở lên (trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác) thì bị xử lý kỷ luật bằng các hình thức: khiển trách; làm đơn rút tên khỏi chức danh lãnh đạo (nếu có chức vụ); thuyên chuyển vị trí công tác khác hoặc thuyên chuyển đến địa bàn công tác khác có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hơn; không đưa vào xem xét quy hoạch bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo trong 5 năm kể từ ngày vi phạm, nếu có trong quy hoạch thì xem xét đưa ra khỏi chức danh quy hoạch hiện tại; không xem xét thi nâng ngạch, chuyển ngạch; kéo dài thời gian xét nâng bậc lương trong thời gian 3 - 6 tháng.
+ Trường hợp đã bị xử lý kỷ luật, nếu tiếp tục vi phạm chính sách DS- KHHGĐ thì tiến hành xử lý kỷ luật với các hình thức cao hơn.
Các hành vi giáo viên và nhân viên không được làm: Ngôn ngữ chuẩn mực, dễ hiểu, khen hoặc phê bình phù hợp với đối tượng và hoàn cảnh; mẫu mực, bao dung, trách nhiệm, yêu thương; tôn trọng sự khác biệt, đối xử công bằng, tư vấn, lắng nghe và động viên, khích lệ người học; tích cực phòng, chống bạo lực học đường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. Không xúc phạm, gây tổn thương, vụ lợi; không trù dập, định kiến, bạo hành, xâm hại; không thờ ơ, né tránh hoặc che giấu các hành vi vi phạm của người học.
Xúc phạm danh dự nhân phẩm, xâm phạm thân thể trẻ em và đồng nghiệp xuyên tạc nội dung giáo dục bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén chương trình nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ. Đối sử không công bằng đối với trẻ em. Bớt xén khẩu phần ăn của trẻ, làm việc riêng khi đang tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ em, không lướt mạng xã hội trong giờ làm việc, không sử dụng điện thoại trong giờ làm việc.
* Kế toán: 
- Quản lý tài sản của nhà trường, kiểm tra thường xuyên việc sử dụng các tài sản, thiết bị, kiểm kê theo định kỳ, thống kê báo cáo.
- Thực hiện đúng chế độ, nguyên tắc trong thu chi tài chính, mua sắm …
- Quản lý hồ sơ tài chính theo quy định., làm lương, lĩnh lương.
- Thực hiện nắm bắt kịp thời những thông tin liên quan đến chế độ của giáo viên.
- Quản lý mọi tài sản của văn phòng.
- Tham gia vào các hoạt động của trường do hiệu trưởng phân công.           
* Nhân viên y tế (Kiêm thủ quỹ, văn phòng) 
- Thực hiện nhiệm vụ được giao theo kế hoạch phân công của hiệu trưởng.
- Tổ chức công tác lưu trữ hồ sơ, công văn đến, đi.
- Phối hợp với giáo viên tổ chức cân đo, lập biểu đồ và theo dõi sức khỏe trẻ toàn trường, quản lý hồ sơ sức khỏe tại phòng y tế.
- Nhân viên y tế phối hợp cùng địa phương thực hiện công tác theo dõi tiêm chủng, khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 2 lần/ năm, phòng chống các dịch bệnh. Thông báo với các cấp quản lý khi có dịch bệnh xẩy ra. Đẩy mạnh công tác vệ sinh cá nhân trẻ, vệ sinh môi trường.
- Thu và cấp phát tiền phải đảm bảo chính xác đúng đối tượng, đủ số lượng, theo đúng phiếu hay danh sách đã được chủ tài khoản ký duyệt.
- Tự chịu trách nhiệm quản lý cất giữ tiền quỹ .          
- Tổ chức công tác lưu trữ hồ sơ, công văn đến, đi.
- Tổ chức việc tiếp nhận công văn giấy tờ, báo cáo Hiệu trưởng và phân phối đầy đủ nhanh chóng chính xác đến đúng địa chỉ mà Hiệu trưởng yêu cầu.
- Sao in tài liệu kịp thời, chính xác, đủ số lượng đảm bảo kĩ thuật, mĩ thuật và an toàn bí mật công văn tài liệu.
-  Phục vụ tốt các điều kiện về cơ sở vật chất cho các hội nghị của nhà trường. Phục vụ các điều kiện vật chất khác cho cán bộ nhân viên nhà trường làm việc, sinh hoạt và đi lại. Làm tốt công tác đối nội, đối ngoại, tiếp khách.
- Thực hiện tốt các quy định về bảo mật, bảo vệ tài sản, con dấu…
- Tiếp khách, vệ sinh và chuẩn bị nước phòng Hiệu trưởng, phòng phó hiệu trưởng hàng ngày; vệ sinh khu vực văn phòng; công tác khác do Hiệu trưởng phân công.  
* Nhân viên nuôi dưỡng
- Thực hiện nhiệm vụ được giao theo kế hoạch và sự phân công của Hiệu trưởng.
- Thực hiện quy chế chuyên môn nghề nghiệp và chấp hành nội quy của nhà trường.
- Bảo đảm an toàn cho trẻ trong ăn uống và sinh hoạt tại nhà trường. Tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến ăn uống cho trẻ, đảm bảo không để xảy ra ngộ độc đối với trẻ.
- Trau dồi đạo đức, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của bản thân và nhà trường; đoàn kết, tương trợ giúp đỡ đồng nghiệp.
- Rèn luyện sức khỏe, học tập văn hóa, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
- Thực hiện nghĩa vụ công dân và các quy định của pháp luật và của ngành, các quy định của nhà trường, quyết định của Hiệu trưởng.
* Nhân viên bảo vệ:
- Giữ gìn trật tự công cộng đảm bảo an toàn về người và tài sản, tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên và học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ.
- Quản lý, giữ gìn toàn bộ tài sản: Cây xanh, vật liệu và các tài sản, thiết bị trong khuôn viên nhà trường, trong các phòng được giao khóa và bảo vệ an toàn trong các phòng khác.
Điều 13. Quan hệ giữa các tổ trong trường
Quan hệ giữa các tổ trưởng là quan hệ đồng cấp, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau. Tổ  trưởng này không có thẩm quyền phủ định các kết luận của tổ trưởng khác.
Điều 14. Chương trình, kế hoạch công tác.
Mọi cá nhân, tổ trong trường đều phải xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác tuần, tháng, năm.
Cán bộ, công chức, viên chức nhà trường có trách nhiệm thực hiện đúng chương trình, kế hoạch công tác của nhà trường.
Chương 4
QUY ĐỊNH QUẢN LÝ ĐIỀU HÀNH 
TRÊN MỘT SỐ LĨNH VỰC CÔNG VIỆC
        Điều 15. Công tác tổ chức cán bộ
        - Bao gồm: Quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động luân chuyển, đào  tạo bồi dưỡng, khen thưởng kỷ luật, giải quyết chế độ, chính sách; 
          - Quy định về tiếp nhận bố trí giáo viên nhân viên: Điều kiện tiếp nhận, bố trí, tiêu chuẩn.  
- Quy trình, thủ tục tiếp nhận.
- Cử cán bộ quản lý, công chức, viên chức, nhân viên  đi học nâng cao trình độ, đào tạo bồi dưỡng quản lý giáo dục, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
        Điều 16. Quy định về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong hoạt động nhà trường và một số công tác hành chính, soạn thảo văn bản.
        1. Hiệu trưởng tổ chức xây dựng và ban hành các quy định sau đây:
        a. Quy định thực hiện dân chủ trong hoạt động nhà trường
        b. Nội quy cơ quan.
         c. Quy định chi tiêu nội bộ
         d. Quy định tổ chức hoạt động.
        2. Về soạn thảo văn bản và xử  lý công văn đi
        Điều 17. Thẩm quyền ký văn bản đi của trường: Hiệu trưởng
        Điều 18. Xử lý công văn, tài liệu đến. 
Tất cả các công văn, tài liệu của tập thể, cá nhân gửi cho trường (hoặc gửi cho Hiệu trưởng) đến bằng đường Bưu điện hoặc gửi trực tiếp, đều phải qua Văn thư. Công văn, tài liệu đến hàng ngày phải được Văn thư chuyển cho Hiệu trưởng (hoặc Phó Hiệu trưởng) xử lý kịp thời trong ngày. 
Điều 19. Các cuộc họp thường kỳ 
- Giao ban lãnh đạo, cốt cán: Tổ chức vào sáng thứ 2 hàng tuần. 
- Họp Hội đồng sư phạm: Mỗi tháng một lần( Trường hợp họp đột xuất không tính).
- Hội nghị toàn thể cán bộ công chức, viên chức 01 lần đầu năm học.
- Họp Tổ chuyên môn 02 lần/ tháng.
- Họp hội đồng thi đua 02 lần/ năm.
- Họp hội đồng trường 03 lần/ năm.
- Họp hội đồng chuyên môn trường 02 lần/ năm. Ngoài ra tùy tình hình thực tế công việc mà có thể họp đột xuất.
Điều 20. Đi công tác của cán bộ, công chức, viên chức: 
Thực hiện theo công việc cấp trên điều động và nhiệm vụ nhà trường mà hiệu trưởng ra quyết định điều động.
Điều 21. Chế độ thông tin, báo cáo.
1. Báo cáo định kỳ.
2. Báo cáo không định kỳ.
3. Công khai tài chính. 
 Điều 22. Quy định thời gian làm việc 
- Từ thứ 2 đến thứ 6, sinh hoạt chuyên môn 1 tháng 2 lần vào chiều thứ 4 tuần 1,tuần 3 (các hoạt động đoàn thể bố trí vào các ngày chiều thứ 4 tuần 1 và chiều thứ 4 tuần 3 hàng tháng).
+ Mùa đông: Đón trẻ: 7h 00 - 8h00 phút, Trả trẻ 16h30 -17h00 
+ Mùa hè:   Đón trẻ:   6h 45 - 8h00 phút,Trả trẻ 16h 30 - 17h00.
* Quy định số ngày nghỉ: 
- Theo quy định của Luật Lao động, Luật BHXH và các văn bản nhà nước.
Ngoài ra: - Nghỉ lễ, tết, nghỉ việc riêng hưởng nguyên lương ( theo điều 115, 116 mục 1 Bộ luật lao động số 10/2012/QH13 ngày 18/6/2012 và các ngày lễ trọng theo quy định của Thiên chúa giáo (đối tượng CBGV NV là người theo đạo thiên chúa giáo).
- Nghỉ không hưởng lương (theo điều 116 mục 2, mục 3 Bộ luật lao động số 10/2012/QH13 ngày 18/6/2012).
Đi chậm nhắc nhở lần 3 trừ vào lương theo quy định. Mức tiền trừ 70% theo lương cơ bản của ngày lao động. Nghỉ do ốm đau hưởng lương BH phải trình giấy của cơ sở y tế. 
Điều 23. Công tác thi đua - khen thưởng, kỷ luật
- Thực hiện theo luật thi đua khen thưởng nhà nước quy định.
Chương 5
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
        Điều 24
1. Quy chế này đã được thông qua và biểu quyết thống nhất tại hội nghị cán bộ công chức ngày 24 tháng 9 năm 2024. thay thế Quy chế làm việc của Trường MN Diễn Thành năm học trước và có hiệu lực kể từ ngày ký.  
 2. Các tổ và cá nhân căn cứ vào quy định trong quy chế này để quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Việc thực hiện quy chế được đưa vào tiêu chuẩn thi đua của cơ quan. Cán bộ, công chức vi phạm  việc thực hiện quy chế này, tuỳ theo mức độ mà xử lý theo quy định hiện hành.
3. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc đề nghị cán bộ, giáo viên phản ánh kịp thời để Hiệu trưởng xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.
 
                                                                                    HIỆU TRƯỞNG     
                                                                                     
                                                                                    
 
 
                                                                                         Trương Thị Thu
Tải văn bản về tại Link: /uploads/news/2024_10/quy-che-lam-viec-chuan.doc

Nguồn tin: mamnondienthanh.dienchau.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay51
  • Tháng hiện tại10,206
  • Tổng lượt truy cập153,232
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây