MỤC TIÊU GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ THỰC VẬT KHỐI MẪU GIÁO BÉ

Thứ sáu - 27/12/2024 10:13
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: “THỰC VẬT”
Thực hiện trong 6tuần từ ngày 30/12/2024 đến ngày 14/02/2025
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: “THỰC VẬT”
Thực hiện trong 6tuần từ ngày 30/12/2024 đến ngày 14/02/2025
 
Mục tiêu Nội dung Hoạt động
Lĩnh vực phát triển thể chất
* GD dinh dưỡng và sức khỏe
MT9. Trẻ biết tránh một số hành động nguy hiểm khi được nhắc nhở: 
- Không cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt...
- Không tự lấy thuốc uống
- Không leo trèo bàn ghế, lan can
- Không nghịch các vật sắc nhọn
- Không theo người lạ ra khỏi khu vực trường, lớp
 
- Nhận biết và phòng tránh những hành động nguy hiểm

 
 
-Hoạt động mọi lúc mọi nơi






 
                                                      2. Phát triển vận động
MT12. Trẻ kiểm soát được vận động:
- Đi/chạy thay đổi tốc độ theo đúng hiệu lệnh
- Chạy liên tục trong đường dích dắc (3 - 4 điểm dích dắc) không chệch ra ngoài
 
- Chạy liên tục trong đường dích dắc 3 - 4 điểm
* Tổ chức hoạt động học
- - Chạy liên tục trong đường dích dắc 3 - 4
- TCVĐ: nhảy bao bố
MT13. Trẻ phối hợp tay - mắt trong vận động:Tung, ném, bắt
- Tung bắt bóng với cô: Bắt được 3 lần liền không rơi bóng (Khoảng cách 2,5 m)
- Tự đập - bắt bóng được 3 lần liền (Đường kính bóng 18 cm).
- Tung, ném, bắt: 
- Tung bắt bóng với cô
- Ném trúng đích thẳng đứng
* hoạt động học
- Đập bắt bóng bằng 2 tay
- Ném trúng đích bằng 1 tay
- TCVĐ: ai nhanh nhất-Cướp cờ.
MT14. Trẻ thể hiện nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện bài tập tổng hợp:
 
- Đi kiễng gót, bò chui qua cổng *hoạt động học
Đi kiễng gót, bò chui qua cổng
TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu
Lĩnh vực phát triển nhận thức
*Khám phá khoa học
MT21. Trẻ nhận biết được đặc điểm nổi bật và lợi ích của một số loại cây,  hoa, quả quen thuộc
 
để quan sát, xem xét, tìm hiểu đặc điểm nổi bật và ích lợi của con vật, cây, hoa, củ, quả quen thuộc:+ Em yêu cây xanh
+ Một số loại rau
+ Một số loại hoa
+ Một số loại quả...
- Tổ chức hoạt động học: KPHK
+ Tìm hiểu về một số loại cây xanh
+ Tìm hiểu về các loại rau củ
+ Tìm hiểu về các loại quả
+ Tìm hiểu về các loại hoa.
MT26. Trẻ phân loại các đối tượng theo một dấu hiệu nổi bật. 





 
- Đặc điểm nổi bật và ích lợi của con vật, cây, hoa, quả quen thuộc. Mối liên hệ đơn giản giữa con vật, cây quen thuộc với môi trường sống của chúng.
Cách chăm sóc và bảo vệ cây gần gũi
+ Một số loại rau, củ
+ Những bông hoa đẹp
+ Những loại quả bé thích
- Hoạt động góc
- Hoạt động đón trả trẻ
- Mọi lúc mọi nơi
                                            * LQ  một số khái niệm về toán
MT27. Trẻ quan tâm đến số lượng và đếm như hay hỏi về số lượng, đếm vẹt, biết sử dụng ngón tay để biểu thị số lượng - Đếm nhận biết trong phạm vi 4
- Tách gộp trong phạm vi 4 
- Hoạt động học:
- Số 4(tiết 1)
- Số 4(tiết 2)
MT31. Trẻ so sánh  hai đối tượng về kích thước và nói được các từ: To hơn/nhỏ hơn; dài hơn/ngắn hơn; cao hơn/thấp hơn; bằng nhau -+ So sánh về chiều rộng của 2 đối tượng và nói được từ: Rộng hơn, hẹp hơn - Hoạt động học:
- So sánh về chiều rộng của 2 đối tượng và nói được từ: Rộng hơn, hẹp hơn
- Hoạt động góc
                                       3. Khám phá xã hội
MT36. Trẻ kể tên một số lễ hội: Ngày khai giảng, Tết Trung thu… qua trò chuyện, xem tranh ảnh  Các ngày lễ hội: Tết Nguyên đán. - Hoạt động học
- Tìm hiểu về ngày tết nguyên đán
- Mọi lúc mọi nơi
  Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
MT38. Trẻ hiểu nghĩa từ khái quát gần gũi: Quần áo, đồ chơi, hoa, quả…
Trẻ thực hiện được yêu cầu đơn giản. Ví dụ: “Cháu hãy lấy quả bóng ném vào rổ”
Hiểu các từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hành động, hiện tượng gần gũi quen thuộc
- Các loại hoa, quả: Hoa hồng, hoa cúc...; Quả na, quả xoài, quả dứa...
 
Hoạt động góc, hoạt động mọi lúc mọi nơi.
MT40. Trẻ sử dụng các từ Vâng ạ”, “Dạ”, “Thưa”…trong giao tiếp Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép Các hoạt động trong ngày, hoạt động mọi lúc mọi nơi.
MT41. Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao... Nghe, đọc các bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, hò vè phù hợp độ tuổi
+  Tết đang vào nhà (Nguyễn Hồng Kiên)
+ Cây dây leo (Xuân Tiến)*
Hoạt động học
Tết đang vào nhà (Nguyễn Hồng Kiên)
+ Cây dây leo (Xuân Tiến 
+ Mọi lúc mọi nơi
MT42. Trẻ kể lại truyện đơn giản đã được nghe với sự giúp đỡ của người lớn Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp độ tuổi; kể lại một vài tình tiết của truyện đã được nghe; đóng vai theo lời dẫn chuyện
 
Hoạt động học:
-Chú đỗ con (Viết Linh)
-Ngôi nhà hoa quả( sưu tầm)
- Mọi lúc mọi nơi
 
MT53. Trẻ thích quan sát cảnh vật thiên nhiên và chăm sóc cây
-Trẻ bỏ rác đúng nơi quy định
- Bảo vệ, chăm sóc con vật và cây cối
- GDKNS: Nhặt, phân loại rác; Bỏ rác đúng nơi quy định; Vận dụng một số hoạt động trong chương trình GDKNS POKI...
- Hoạt động học
- Dạy trẻ bỏ rác đúng nơi quy định 
                                           V. Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
MT55. Trẻ chú ý nghe, thích  được hát theo, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát, bản nhạc; vận động theo ý thích các bài hát, bản nhạc quen thuộc - Nghe các bài hát, bản nhạc (Nhạc thiếu nhi, dân ca)
- Bộc lộ cảm xúc khi nghe các bài hát, bản nhạc
- Vận động theo ý thích khi nghe các bài hát, bản nhạc quen thuộc
 
 
- Hoạt động học :
- Nghe hát:
- Mọi lúc mọi nơi
 Nghe hát:
- Lá xanh (Thái Cơ)
- Mùa xuân ơi(Nguyễn Ngọc Thiện)
- Hoa thơm bướm lượn(Dân ca quan họ Bắc Ninh)
- Mọi lúc mọi nơi
MT56. Trẻ hát tự nhiên, hát được theo giai điệu bài hát quen thuộc Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát
- Vận động đơn giản theo nhịp điệu của bài hát, bản nhạc
- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp
- Vận động theo ý thích khi hát các bài hát quen thuộc
- Hoạt động học
- DH: Sắp đến tết rồi
- Vđ: Em yêu cây xanh
-DH: Qủa
- Biểu diễn cuối chủ đề
- Mọi lúc mọi nơi
 TC:: Ai nhanh nhất-tai ai ai thính
MT57. Trẻ vận động theo nhịp điệu bài hát, bản nhạc (Vỗ tay theo phách, nhịp, vận động minh hoạ; vận động theo ý thích...
MT58. Trẻ biết tô, vẽ phối hợp các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh đơn giản; biết sử dụng một số kỹ năng: xé, dán trong hoạt động tạo hình tạo thành sản phẩm đơn giản  Sử dụng một số kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm đơn giản
- Vẽ hoa quả ngày Tết, vẽ cây ăn quả, tạo hoa bằng dấu vân tay, vẽ tô màu quả cà chua, quả bí xanh...  
Hoạt động học
-Trang trí hoa bằng dấu vân tay
Vẽ, tô màu quả cà chua, quả bí xanh
MT59 Trẻ xé theo dải, xé vụn và dán thành sản phẩm đơn giản Sử dụng một số kỹ năng xé, dán để tạo ra sản phẩm đơn giản
- Xé dán bánh chưng
- Xé dán quả chuối
- Xé dán tán lá cây
Hoạt động học
- Xé dán quả chuối Hoạt động chiều,hoạt động góc
- Xé dán bánh chưng
- Xé dán tán lá cây
MT60. Trẻ biết làm lõm, dỗ bẹt, bẻ loe, vuốt nhọn, uốn cong đất nặn để nặn thành sản phẩm có nhiều chi tiết Sử dụng một số kỹ năng nặn để tạo ra sản phẩm đơn giản
- Nặn quả tròn
Hoạt động chiều
- Nặn quả tròn
MT63. Trẻ tạo ra các sản phẩm tạo hình theo ý thích Sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra các sản phẩm - Hoạt động góc, hoạt động chiều
MT64. Trẻ vui sướng, chỉ, sờ,
ngắm nhìn và nói lên cảm nhận của mình trước vẻ đẹp nổi bật (Về màu sắc, hình dáng…) của các tác phẩm tạo hình
-Trẻ đặt tên cho sản phẩm tạo hình
- Nhận xét sản phẩm tạo hình
- Bộc lộ cảm xúc khi ngắm nhìn tác phẩm tạo hình
- Đặt tên cho sản phẩm của mình
 
 
- Chơi, hoạt động ở các góc
- Mọi lúc mọi nơi
 
 
 

Nguồn tin: Nhà trường:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay26
  • Tháng hiện tại10,181
  • Tổng lượt truy cập153,207
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây