KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: BÉ TÌM HIỂU PHƯƠNG TIỆN VÀ QUY ĐỊNH GIAO THÔNG KHỐI MẪU GIÁO NHỠ

Thứ năm - 20/03/2025 09:58
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ:
BÉ TÌM HIỂU PHƯƠNG TIỆN VÀ QUY ĐỊNH GIAO THÔNG
Thực hiện trong 3 tuần từ ngày 24/ 3 đến ngày 11/4/2025
Khối mẫu giáo nhỡ.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ:
 BÉ TÌM HIỂU PHƯƠNG TIỆN VÀ QUY ĐỊNH GIAO THÔNG
Thực hiện trong 3 tuần từ ngày 24/ 3 đến ngày 11/4/2025
Lớp: Nhỡ A
Mục tiêu Nội dung
Phát triển thể chất
MT1. Trẻ khỏe mạnh, chiều cao và cân nặng phát triển bình thường theo độ tuổi
- Cân nặng:
+ Trẻ trai: 14,1 - 24,2 kg
+ Trẻ gái: 13,7 - 24,9 kg
- Chiều cao:
+ Trẻ trai: 100,7 - 119,2 cm
+ Trẻ gái: 99,9 - 118,9 cm
- Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng
- Vệ sinh trong ăn uống và vệ sinh cá nhân sạch sẽ
- Tập các bài tập thể dục thường xuyên
- Cân đo và khám sức khỏe định kỳ
- Cân đo theo dõi trẻ suy dinh dưỡng hàng tháng
- Nhận biết trẻ béo phì và suy dinh dưỡng. Tìm ra nguyên nhân của béo phì và suy dinh dưỡng.
-  Hoạt động chăm sóc vệ sinh dinh dưỡng cho trẻ.
MT12. Trẻ phối hợp tay - mắt trong vận động.Tung, ném, bắt, bò, trườn , trèo, bật – nhảy .
- Tung bắt bóng với người đối diện (Cô/ bạn): Bắt được 3 lần liền không rơi bóng (Khoảng cách 3m).
- Ném xa, ném trúng đích đứng (Xa 1,5m  x cao 1,2m).
- Tự đập bắt bóng được 4 - 5 lần liên tiếp
Phối hợp nhịp nhàng tay - mắt trong vận động:
- Trèo qua ghế dài 1,5 m x 30cm
-  - Bật liên tục về phía trước
 
- Hoạt động học
+ Trèo qua ghế dài 1,5 m x 30m
+  - Bật liên tục về phía trước
 
MT14. Trẻ thực hiện được các vận động:
- Cuộn, xoay tròn cổ tay.
- Gập, mở các ngón tay.
Trẻ phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay, mắt trong một số hoạt động: Vẽ, cắt, lắp ráp, đan tết, cài, cởi cúc, buộc dây dày…
 
Thực hiện; phối hợp cử động bàn tay, ngón tay; phối hợp tay - mắt  trong một số hoạt động:
- Vo, xoáy, xoắn, vặn, búng ngón tay, vê, véo, vuốt, miết, ấn bàn tay, ngón tay, gắn, nối...
- Gập giấy
- Lắp ghép hình
- Lắp ráp với 10 - 12 khối
- Xé, cắt đường thẳng
- Tô, vẽ hình
- Cài, cởi cúc, xâu, buộc dây
- Đan, tết sợi đôi
- HĐ góc, hđ chiều
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi.
 
* Phát triển nhận thức
MT15. Trẻ quan tâm đến những thay đổi của sự vật, hiện tượng xung quanh với sự gợi ý hướng dẫn của cô giáo như đặt câu hỏi về những thay đổi của sự vật hiện tượng “Vì sao cây lại héo?”, “Vì sao lá cây bị ướt?”. Khám phá sự vật, hiện tượng xẩy ra xung quanh trẻ:
- Sự vật: phương tiện giao thông…
 
- HĐ hoc
- HĐ ngoài trời.
- HĐ góc, hđ chiều
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi.
MT17. Trẻ thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cách khác nhau như: Xem sách, tranh ảnh, nhận xét và trò chuyện. - Làm một số thí nghiệm
- Quan sát, nhận xét và trò chuyện
- Xem sách, tranh, ảnh, video…
- HĐ hoc: Trò chuyện về các phương tiện giao thông(PP UNIS)
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi:
 
MT18. Trẻ phân loại các đối tượng theo một hoặc hai dấu hiệu.
 
 
MT19. Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, công dụng, ích lợi của các con vật, cây cối, hoa quả, rau, PTGT
- Đặc điểm, công dụng của một số phương tiện giao thông và phân loại theo 1 - 2 dấu hiệu
- Chủ đề phương tiện, quy định giao thông:
+ Phương tiện và qui định giao thông đường bộ
+ Phương tiện và qui định GT đường thuỷ.
+ P.tiện và qui định GT đường hàng không
- Hoạt động học:
+ KPKH:
+ Một số PT và QĐ GT đường bộ, đường sắt
+ Một số PT và QĐGT đường thủy
+ Một số phương tiện và quy định giao thông đường hàng không,
- HĐ góc, hđ chiều.
MT21. Trẻ sử dụng cách thức thích hợp`để giải quyết vấn đề đơn giản. Ví dụ: Làm cho ván dốc hơn để ô tô đồ chơi chạy nhanh hơn.. Tập sử dụng cách thức thích hợp để giải quyết vấn đề đơn giản. - Hoạt động góc
- Hoạt động ngoài trời.
- Hoạt động chiều:
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi:
MT25. Trẻ  nhận biết ý nghĩa các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày Nhận biết ý nghĩa các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày: Biển số xe, số điện thoại… - HĐ ngoài trời.
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi:
 
MT27. Trẻ sử dụng được dụng cụ để đo độ dài, dung tích của hai đối tượng, nói kết quả đo và so sánh - Đo độ dài một vật bằng 1 đơn vị đo
 
-Hoạt động học
+  Đo độ dài một vật bằng một đơn vị đo
MT28. Trẻ sử dụng các vật liệu khác nhau để tạo ra các hình đơn giản. - Chắp ghép các hình hình học để tạo thành các hình mới theo ý thích và theo yêu cầu - Hoạt động học:
+Chắp ghép các hình học thành các phương tiện giao thông
Phát triển ngôn ngữ
MT42. Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao… Nghe, đọc một số bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, hò vè phù hợp với độ tuổi
- Giúp bà(Vũ Thị Minh Tâm)
 
Hoạt động học:
* Thơ:
- Giúp bà(Vũ Thị Minh Tâm)
- Nghe đọc thơ mọi lúc
mọi nơi:
Xe chữa cháy (Phạm Hổ);cô dạy con. Đàn kiến nó đi (Định Hải); Chú cảnh sát giao thông (Sưu tầm); Em yêu đường sắt quê em;

Tác giả bài viết: Khối mẫu giáo nhỡ

Nguồn tin: Nhà trường:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay45
  • Tháng hiện tại10,615
  • Tổng lượt truy cập153,641
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây