Mục tiêu | Nội dung | Hoạt động | |
Lĩnh vực phát triển thể chất | |||
MT10. Trẻ thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn. | - Hô hấp: Hít vào, thở ra. - Tay: + Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên + Co và duỗi tay, bắt chéo 2 tay trước ngực - Lưng, bụng, lườn: + Cúi về phía trước + Quay sang trái, sang phải + Nghiêng người sang trái, sang phải - Chân: + Bước lên phía trước; Bước sang ngang; Ngồi xổm, đứng lên; Bật tại chỗ + Co duỗi chân |
Thể dục sáng |
|
MT14. Trẻ thể hiện nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện bài tập tổng hợp: |
- Đi trên vạch kẻ thẳng, ném xa bằng 1 tay |
- Hoạt động học: - Đi trên vạch kẻ thẳng, ném xa bằng 1 tay - TCVĐ |
|
MT15: Trẻ thể hiện nhanh, mạnh, khéo léo khi thực hiện vận động bò, trườn, trèo: | - Trườn chui qua dây |
- Hoạt động học - Trườn chui qua dây - TCVĐ |
|
Lĩnh vực phát triển nhận thức | |||
MT29. Trẻ gộp và đếm hai nhóm đối tượng cùng loại có tổng trong phạm vi 5. Tách một nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 5 thành hai nhóm | - Gộp hai nhóm đối tượng và đếm. |
Hoạt động học - Gộp hai nhóm đối tượng và đếm. |
|
MT31. Trẻ so sánh hai đối tượng về kích thước và nói được các từ: To hơn/nhỏ hơn; dài hơn/ngắn hơn; cao hơn/thấp hơn; bằng nhau | + Xếp xen kẽ 2 đối tượng theo quy tắc |
-Tổ chức hoạt động học - Xếp xen kẽ 2 đối tượng theo quy tắc Hoạt động chiều -Vở toán: xếp xen kẽ |
|
MT36. Trẻ kể tên một số lễ hội: Ngày khai giảng, Tết Trung thu… qua trò chuyện, xem tranh ảnh | Các ngày lễ hội: ngày sinh nhật Bác Hồ 19/5 | - Hoạt động học: - Bác Hồ kính yêu |
|
MT37. Trẻ kể tên một vài danh lam, thắng cảnh ở địa phương |
- Cờ Tổ quốc - Tên di tích lịch sử: Nhà thờ Họ Nguyễn Tân Tiến, Nghĩa trang liệt sỹ xã, Đền Cuông... - Danh lam, thắng cảnh của quê hương: Đền Cuông, Biển Diễn Thành... |
- Hoạt động học: + Diễn châu quê hương em +Du lịch Nghệ An - Diễn Thành quê em |
|
MT38. Trẻ hiểu nghĩa từ khái quát gần gũi: Quần áo, đồ chơi, hoa, quả… | Trẻ hiểu các từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hành động, hiện tượng gần gũi quen thuộc |
Hoạt động mọi lúc mọi nơi: Trẻ hiểu các từ chỉ người, cảnh vật, danh lam thắng cảnh quen thuộc của chủ đề | |
MT39. Trẻ lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại | Trả lời và đặt các câu hỏi: “Ai?”, “Cái gì?”, “Ở đâu?”, “Khi nào?” | Hoạt động mọi lúc mọi nơi | |
MT40. Trẻ sử dụng các từ Vâng ạ”, “Dạ”, “Thưa”…trong giao tiếp | Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép | HĐ hoc,Giờ đón trả trẻ, Mọi lúc mọi nơi | |
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ | |||
MT41. Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao... | Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè. |
- Hoạt động học + Thơ: Bác Hồ của em (Phan Thị Thanh Nhàn) Thơ: Ai dậy sớm(Võ Quãng) - Thơ : hoa quanh lăng Bác( Nguyễn Bảo) - Hoạt động trả trẻ |
|
MT42. Trẻ kể lại truyện đơn giản đã được nghe với sự giúp đỡ của người lớn | Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp độ tuổi; kể lại một vài tình tiết của truyện đã được nghe; đóng vai theo lời dẫn chuyện của giáo viên: | - Hoạt động học: + Truyện: Ai ngoan sẽ được thưởng (Tụy Phương - Thanh Tú kể) Truyện :Truyền thuyết : Thánh Gióng |
|
MT43. Trẻ bắt chước giọng nói của nhân vật trong truyện. | Trẻ bắt chước giọng nói của nhân vật trong truyện. |
- Hoạt động học: + Truyện: Ai ngoan sẽ được thưởng (Tụy Phương - Thanh Tú kể) Truyện :Truyền thuyết : Thánh Gióng |
|
MT44. Trẻ nhìn vào tranh minh họa và gọi tên nhân vật trong tranh .Trẻ thích vẽ, “viết” nguệch ngoạc | - Cầm sách đúng chiều, mở sách, xem tranh và “đọc” truyện- - Giữ gìn sách - Vẽ, “viết” nguệch ngoạc….. |
HĐ học Mọi lúc mọi nơi |
|
Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội | |||
MT48. Trẻ biểu lộ cảm xúc vui, buồn, sợ hãi, tức giận | - Quan tâm đến cảnh đẹp, lễ hội của địa phương, quê hương | Hoạt động mọi lúc mọi nơi KSN: Biết chia sẻ đồ chơi cùng bạn |
|
MT49. Trẻ nhận ra hình ảnh Bác Hồ Trẻ thích nghe kể chuyện, nghe hát, đọc thơ, xem tranh ảnh về Bác Hồ |
- Kính yêu Bác Hồ được thể hiện qua hành động, qua các hoạt động hàng ngày - Nghe kể chuyện, nghe hát, đọc thơ, xem tranh ảnh về Bác Hồ |
Hoạt động mọi lúc mọi nơi |
|
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ | |||
MT55. Trẻ chú ý nghe, thích được hát theo, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát, bản nhạc; vận động theo ý thích các bài hát, bản nhạc quen thuộc | Nghe các bài hát, bản nhạc(nhạc thiếu nhi, nhạc dân ca). Nghe các bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ..về chủ đề quê hương - đất nước - Bác Hồ: + Nghe hát: Bác Hồ người cho em tất cả (Nhạc và lời: Hoàng Long - Hoàng Lân) Về quê mình Diễn Châu (Hồ Hữu) |
Tổ chức hoạt động học. + Nghe hát: Bác Hồ người cho em tất cả (Nhạc và lời: Hoàng Long - Hoàng Lân) - Về quê mình Diễn Châu (Hồ Hữu Thới) - Inh lả ơi |
|
MT57. Trẻ vận động theo nhịp điệu bài hát, bản nhạc (Vỗ tay theo phách, nhịp, vận động minh hoạ; vận động theo ý thích...) | - Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát - Vận động đơn giản theo nhịp điệu của bài hát, bản nhạc - Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp - Vận động theo ý thích khi hát các bài hát quen thuộc |
- Hoạt động học + Dạy hát: Hòa bình cho bé (Nhạc và lời: Huy Trân) Quê Hương Tươi đẹp (dân ca nùng đặt lời Anh Hoàn) |
|
- Hoạt động học: + Vận động múa minh họa: Em mơ gặp Bác Hồ (Nhạc và Lời: Xuân Giao) - Biểu diễn cuối chủ đề - Hoạt động chiều |
|||
MT58. Trẻ vẽ các nét thẳng, xiên, ngang, tạo thành bức tranh đơn giản | Sử dụng một số kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm đơn giản. |
- Hoạt động học : - Tô màu dây cờ - Tô màu Lăng Bác - Xé dán đuôi diều - Chơi hoạt động ở các góc - Hoạt động chiều |
|
MT63. Trẻ tạo ra các sản phẩm tạo hình theo ý thích | Sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra các sản phẩm | - Hoạt động học : Trang trí khung ảnh Bác Hồ - Chơi hoạt động ở các góc |
![]() ND |
Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |||
Đón trẻ, chơi, TDS | - Đón trẻ: Cô trò chuyện với trẻ về quê hương - Đất nước- Bác Hồ - Chơi với đồ chơi trong lớp - TDS: Tập các động tác kết hợp lời bài hát: “Quê hương tươi đẹp” |
|||||||
Hoạt động học | PT NT KPXH: - Nghệ An yêu dấu |
LVPT TC Thể dục: - VĐCB: Đi trên vạch kẻ thẳng, ném xa bằng 1 tay |
PTNT Toán : Xếp xen kẽ 2 đối tượng theo quy tắc |
PTTM Tạo hình : Xé dán đuôi diều |
PTTCKNXH GDKNS: Dạy trẻ biết chia sẻ đồ chơi cùng bạn |
|||
Chơi, hoạt động ở các góc |
* Góc phân vai: Nấu ăn,Cửa hàng bán nước giải khát * Góc xây dựng lắp ghép: Xây bãi biển quê hương, Lắp ghép hàng rào. * Góc học tập sách: Xem sách tranh ảnh về quê hương, đất nước, chơi lô tô, làm anbum về chủ điểm. * Góc nghệ thuật: Tô màu, vẽ, xé dán các danh lam thắng cảnh, trang trí mũ nón, phao bơi.Múa hát đọc thơ về chủ điểm. * Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh |
|||||||
Hoạt động ngoài trời | * HĐCMĐ: Quan sát cây vú sữa, QS thời tiết, vườn hoa, cây xoài, cây hoa dâm bụt * TCVĐ: Lộn cầu vồng, Kéo co, bịt mắt bắt dê, gió thổi, Mèo đuổi chuột.... * Chơi tự do: Cô bao quát trẻ. |
|||||||
Ăn, ngủ | - Ăn: Cô chuẩn bị bàn, khăn trải bàn, khăn lau tay. Nhắc trẻ trước khi ăn “mời cô”, mời bạn”, biết tên 1 số món ăn và ăn hết suất...... - Ngủ: Cô chuẩn bị sạp, chiếu, gối đủ cho số trẻ. Theo dõi để sữa tư thế ngủ cho trẻ...- Rèn kỹ năng rữa tay , lau miệng đúng thao tác |
|||||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi: Gắn tranh - Hướng dẫn trẻ thực hiện chủ đề - Làm quen bài thơ về chủ đề - Cho trẻ nghe các bài hát về quê hương - Vệ sinh nhóm lớp - Nêu gương cuối tuần - Chơi theo ý thích |
![]() ND |
Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||
Đón trẻ, chơi, TDS | - Đón trẻ: Cô trò chuyện với trẻ về quê hương - Đất nước- Bác Hồ - Chơi với đồ chơi trong lớp - TDS: Tập các động tác kết hợp lời bài hát: “Em mơ gặp Bác Hồ” |
||||||
Hoạt động học | PT NT KPXH: - Tìm hiểu về Bác Hồ Kính Yêu |
PT TC Thể dục: VĐCB: - Trườn chui qua dây TCVĐ: Nhảy qua suối |
PTTM Tạo hình : Trang trí khung ảnh Bác Hồ |
PT NN Thơ: Bác Hồ của em |
PTTM Âm nhạc: NDTT: Biểu diễn cuối chủ đề mừng sn Bác Hồ NDKH: NH: Bác Hồ người cho em tất cả |
||
Chơi, hoạt động ở các góc |
* Góc phân vai: Nấu ăn,Cửa hàng bán quà lưu niệm. * Góc xây dựng lắp ghép: Xây lăng Bác Hồ , Lắp ghép hàng rào. * Góc học tập sách: Xem sách tranh ảnh về quê hương, đất nước, Bác Hồ, chơi lô tô, làm anbum về chủ điểm. * Góc nghệ thuật: Tô màu , vẽ , xé dán các danh lam thắng cảnh., trang trí mũ nón, phao bơi. Làm khung ảnh. Múa hát đọc thơ về chủ điểm. * Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh |
||||||
Hoạt động ngoài trời | - HĐCMĐ: Quan sát thời tiết, vườn rau, Thổi bong bóng xà phòng, Cây xoài, dâm bụt, - TCVĐ : Kéo co, mèo và chim sẻ, dung dăng dung dẻ, nu na nu nống, kéo cưa lừa xẻ. - Chơi tự do: Cô bao quát trẻ chơi an toàn * Tổ chức cho trẻ lao động nhặt lá cây ngoài sân trường |
||||||
Ăn, ngủ | - Ăn: Cô chuẩn bị bàn, khăn trải bàn, khăn lau tay. Nhắc trẻ trước khi ăn “mời cô”, mời bạn”, biết tên 1 số món ăn và ăn hết suất...... - Ngủ: Cô chuẩn bị sạp, chiếu, gối đủ cho số trẻ. Theo dõi để sữa tư thế ngủ cho trẻ...- Rèn kỹ năng rữa tay , lau miệng đúng thao tác |
||||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi: “gieo hạt” - Thực hiện sách chủ đề. - Làm quen thơ: Bác Hồ của em - Tổ chức sinh nhật Bác - Vệ sinh nhóm lớp - Nêu gương cuối tuần - Chơi theo ý thích |
Thứ ND |
Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
Đón trẻ, chơi, TDS | - Đón trẻ: Cô trò chuyện với trẻ về quê hương Diễn Thành - Chơi với đồ chơi trong lớp - TDS: Tập các động tác kết hợp lời bài hát: “Quê hương tươi đẹp” |
||||
Hoạt động học | Trò chuyện sáng unis Diễn Thành quê hương em |
PTNT Toán: Gộp 2 nhóm đối tượng và đếm |
PTTM Tạo hình : Tô màu dây cờ |
PTNN Truyện: Ai ngoan sẽ được thưởng |
LVPTTM Âmnhạc : - NDTT: DH: Quê hương tươi đẹp NDKH:TCÂN: Thi ai nhanh |
Chơi, hoạt động ở các góc |
* Góc phân vai: Nấu ăn,Cửa hàng bán nước giải khát * Góc xây dựng lắp ghép: Xây biển Diễn Thành , Lắp ghép hàng rào. * Góc học tập sách: Xem sách tranh ảnh về quê hương, chơi bàn tính học đếm, chơi lô tô, làm anbum về chủ điểm. * Góc nghệ thuật: : Tô màu , vẽ , xé dán các danh lam thắng cảnh., trang trí mũ nón, phao bơi.Múa hát đọc thơ về chủ điểm. * Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh |
||||
Chơi ngoài trời | - HĐCMĐ: Quan sát: thời tiết, Ruộng ngô, vườn rau, cây xoài, cây vú sữa - TCVĐ: ,Mèo đuổi chuột, kéo co, lộn cầu vồng, bịt mắt bắt đê, dung dăng dung dẽ. - Chơi tự do: Cô bao quát trẻ chơi an toàn |
||||
Ăn, ngủ | - Ăn: Cô chuẩn bị bàn, khăn trải bàn, khăn lau tay. Nhắc trẻ trước khi ăn “mời cô”, mời bạn”, biết tên 1 số món ăn và ăn hết suất...... - Ngủ: Cô chuẩn bị sạp, chiếu, gối đủ cho số trẻ. Theo dõi để sữa tư thế ngủ cho trẻ...- Rèn kỹ năng rữa tay , lau miệng đúng thao tác |
||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi: Nghe âm thanh tìm bạn. - Trẻ thực hiện sách toán - Thực hiện vở chủ đề - Vệ sinh nhóm lớp - Nêu gương cuối tuần - Chơi theo ý thích |
Tác giả bài viết: Khối mẫu giáo bé
Nguồn tin: Nhà trường:
Các tin khác
Đăng ký thành viên