GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN. KHỐI 4 TUỔI Thực hiện trong 3 tuần: Từ ngày 14/04/2025 đến ngày 02 /5 /2025

Thứ sáu - 11/04/2025 15:43
GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN. KHỐI 4 TUỔI
Thực hiện trong 3 tuần: Từ ngày 14/04/2025 đến ngày 02 /5 /2025
GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN. KHỐI 4 TUỔI
Thực hiện trong 3 tuần: Từ ngày 14/04/2025  đến ngày 02 /5 /2025
 
Mục Tiêu Nội dung Hoạt động
Phát triển thể chất
MT5. Trẻ thực hiện được một số việc khi được nhắc nhở: 
- Tự rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đánh răng.
- Tự thay quần áo khi bị ướt, bẩn.
- Mặc trang phục phù hợp với thời tiết: đội mũ khi ra nắng, mặc áo ấm, đi tất khi trời lạnh, đi dép, giày khi đi học
- Ra nắng đội mũ; đi tất, mặc áo ấm khi trời lạnh.
- Hoạt động đón- trả trẻ
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi
MT6. Trẻ có một số hành vi tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhở: 
- đội mũ khi ra nắng, mặc áo ấm, đi tất khi trời lạnh, đi dép, dày khi đi học.
- Giáo dục cho trẻ biết lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh môi trường đối với sức khỏe con người.
- Lựa chọn trang phục phù hợp thời tiết; Ích lợi của mặc trang phục phù hợp với thời tiết. 
- Hoạt động đón- trả trẻ
- Hoạt động vệ sinh
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi
MT9. Nhận ra một số trường hợp nguy hiểm và gọi người giúp đỡ: biết gọi người lớn khi gặp một số trường hợp khẩn cấp (chạy, ngã chảy máu...)
Trẻ nhận ra một số trường hợp nguy hiểm và gọi người giúp đỡ:
- Nhận biết một số trường hợp khẩn cấp và gọi người giúp đỡ :
- Biết gọi người lớn khi gặp  một  số trường hợp khẩn cấp: cháy, có  người rơi xuống nước, ngã chảy máu.
- Hoạt động đón- trả trẻ
- Hoạt động chơi ngoài trời
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi 
  •  
MT12. Trẻ phối hợp tay - mắt trong vận động.Tung, ném, bắt, bò, trườn , trèo, bật – nhảy .
- Tung bắt bóng với người đối diện (Cô/ bạn): Bắt được 3 lần liền không rơi bóng (Khoảng cách 3m).
- Ném xa, ném trúng đích đứng (Xa 1,5m  x cao 1,2m).
- Tự đập bắt bóng được 4 - 5 lần liên tiếp.
Phối hợp nhịp nhàng tay - mắt trong vận động:
  • - Bò dic dắc qua 5 điểm
  • -  Bật nhảy từ trên cao xuống( Cao 30- 35 cm)
- Hoạt động học: 
  • - Bò dich dắc qua 5 điểm
  • -  Bật nhảy từ trên cao xuống( Cao 30- 35 cm)
                                                  Phát triển nhận thức
* Khám phá khoa học
MT 20. Trẻ nhận biết một số đặc điểm về hiện tượng tự nhiên. (Hiện tượng thời tiết, sự khác nhau về ngày và đêm; đặc điểm, tính chất của nước, lợi ích của nước đối với đời sồng con người và cây cối, con vật
- Trẻ biết quan tâm đến những thay đổi của sự vật, hiện tượng xung quanh với sự gợi ý, hướng dẫn của cô giáo như đặt câu hỏi về những thay đổi của sự vật, hiện tượng: Vì sao cây lại héo? Vì sao lá cây bị ướt?....
- Làm thử nghiệm đơn giản với sự giúp đỡ của người lớn để quan sát, tìm hiểu đối tượng..
- Trẻ có khả năng  nhận xét được một số mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng gần gũi.
Khám phá sự vật, hiện tượng xẩy ra xung quanh trẻ:
+ Quan sát, trò chuyện về thời tiết các mùa.
+ Quan sát trời mưa, nắng, dâm, bầu trời.
+ Quan sát Cây, hoa, quả, rau, củ, con vật...
+ Trải nghiệm với cát, đá, sỏi,...
+ Trải nghiệm gieo hạt...
+ Bốn mùa bé yêu
+ Thời tiết bốn mùa
+ Các nguồn nước
+ Bé biết gì về nước
+ Những viên sỏi ngộ nghĩnh
+ Cát để làm gì
+ Ngày và đêm
+ Mặt trời, mặt trăng
+ Một số nguồn ánh sáng
+ Bé và không khí
+ Mùa hè thật tuyệt...
+ Thả vật chìm nổi, Sự kỳ diệu của nước...
+ Pha màu nước, pha đường, muối,...
+ Trải nghiệm:  Pha nước chanh,....
- Hoạt động học.
+ KPKH: 
+ Bé biết gì về nước.
+ Một số hiện tượng tự nhiên
+ Mùa hè của bé
- Hoạt động ngoài trời
- Hoạt động góc
- Hoạt động chiều
Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán
MT27. Trẻ sử dụng được dụng cụ để đo độ dài, dung tích của hai đối tượng, nói kết quả đo và so sánh - Đo dung tích bằng một đơn vị đo - Hoạt động học.
+ Đo dung tích bằng một đơn vị đo
MT31. Trẻ mô tả các sự kiện xảy ra theo trình tự thời gian trong ngày. Nhận biết các buổi: Sáng, trưa, chiều, tối - Hoạt động học
+ Nhận biết các buổi: Sáng, trưa, chiều, tối
Khám phá xã hội
MT34. Trẻ kể tên và nói đặc điểm của một số ngày lễ hội Đặc điểm nổi bật của một số ngày lễ hội, sự kiện văn hóa trong năm như:
  • Ngày lễ 30/4 và 1/5
 
- Hoạt động chiều
+ Ngày lễ 30/4 và 1/5
 
Phát triển ngôn ngữ
MT37. Trẻ hiểu nghĩa từ khái quát: Rau quả, con vật, đồ gỗ…
Trẻ sử dụng được các từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm…
Mô tả sự vật, hiện tượng, tranh ảnh… - Hoạt động chơi ngoài trời
-  Chơi, hoạt động ở các góc
- Hoạt động mọi lúc, mọi nơi
- Hoạt động chiều
MT38. Trẻ lắng nghe và trao đổi với người đối thoại Trả lời và đặt các câu hỏi “Ai?”, “Cái gì?”, “Ở đâu?”, “Khi nào?”, “Để làm gì”. -  Chơi, hoạt động ở các góc
- Hoạt động mọi lúc, mọi
MT54. Trẻ kể lại sự việc theo trình tự. Kể lại sự việc có nhiều tình tiết. - Hoạt động chơi ngoài trời
-  Chơi, hoạt động ở các góc
- Hoạt động mọi lúc, mọi nơi
- Hoạt động chiều
MT42. Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao… Nghe, đọc một số bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, hò vè phù hợp với độ tuổi
+ Mùa hạ tuyệt vời (Phạm Hưng Long);
- Hoạt động học.
+ Mùa hạ tuyệt vời (Phạm Hưng Long);
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi
MT44. Trẻ kể chuyện có mở đầu và kết thúc.
 Trẻ bắt chước giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện.
Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp độ tuổi; kể lại truyện đã được nghe; đóng kịch: 
+ Giọt nước tý xíu (Nguyễn Linh)
+ Hồ nước và đám mây (Sưu tầm)
- Hoạt động học.
+ Giọt nước tý xíu (Nguyễn Linh)
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi
Lĩnh vực phát triển tình cảm kỹ năng và xã hội
MT60. Trẻ không để tràn nước khi rửa tay; tắt quạt, tắt điện khi ra khỏi phòng GDKNS: Tiết kiệm điện, nước; phòng tránh điện giật, phòng tránh đuối nước….. - Hoạt động học:
+ GDKNS: Dạy trẻ phòng tránh điện giật
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi
Lĩnh vực Phát triển thẩm mỹ
MT61. Trẻ vui sướng vỗ tay, làm động tác mô phỏng và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình khi nghe các âm thanh gợi cảm và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật hiện tượng Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật - Hoạt động chơi ngoài trời
-  Chơi, hoạt động ở các góc
- Hoạt động chiều
MT62. Trẻ chú ý nghe, thích thú (Hát, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư) theo bài hát, bản nhạc Nghe và nhận ra các loại nhạc khác nhau (Nhạc thiếu nhi, dân ca); biểu lộ cảm xúc khi nghe các bài hát, bản nhạc…
Nắng sớm (Hàn Ngọc Bích) 
- Mưa rơi ,lý chiều chiều
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi.
* Nghe hát:
- Hạt nắng hạt mưa.
MT63. Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ… Sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình khi  ngắm nhìn, chỉ, sờ... tác phẩm tạo hình - Hoạt động học
-  Chơi, hoạt động ở các góc
- Hoạt động ngoài trời
MT64. Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc với các hình thức (Vỗ tay theo nhịp, tiết tấu, múa).
- Trẻ lựa chọn và tự thể hiện hình thức vận động theo bài hát, bản nhạc.
Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát; vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của các bài hát; sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp, tiết tấu; lựa chọn, thể hiện các hình thức vận động theo nhạc; lựa chọn dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo nhịp điệu bài hát…
+Cho tôi đi làm mưa với (Hoàng Hà)
+ Biểu diễn văn nghệ
- Hoạt động học:
+ Cho tôi đi làm mưa với( Tân Huyền)
+ Biểu diễn văn nghệ
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi: 
+ Cháu vẽ ông mặt trời( Tân Huyền)
MT65. Trẻ lựa chọn dụng cụ để gõ đệm theo nhịp điệu, tiết tấu bài hát.
MT66. Trẻ vẽ phối hợp các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh có màu sắc và bố cục Sử dụng các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, đường nét
Vẽ , tô màu cảnh mùa hè ( Trang 28) 
- Vẽ, tô màu chiếc ô ( Trang 29) 
- Hoạt động học:
+ Vẽ , tô màu cảnh mùa hè ( Trang 28)
- Hoạt động chiều
+ Vẽ, tô màu chiếc ô ( Trang 29) 
MT67 Trẻ làm lõm, dỗ bẹt, bẻ loe, vuốt nhọn, uốn cong đất nặn để nặn thành sản phẩm có nhiều chi tiết. Sử dụng các kỹ năng nặn để tạo ra sản phẩm có kích thước, hình dáng.
- Nặn cái phao bơi
- Hoạt động chiều
- Nặn cái phao bơi
MT68. Trẻ xé, cắt theo đường thẳng, đường cong…và dán thành sản phẩm có màu sắc, bố cục. Sử dụng các kỹ năng cắt, xé, dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng.
+ Xé dán mặt trời và những đám mây (Trang 27)
- Hoạt động học:
+ Xé dán mặt trời và những đám mây (Trang 27)
MT69. Trẻ phối hợp các kỹ năng xếp hình để tạo thành các sản phẩm có kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Sử dụng các kỹ xếp hình để tạo ra sản phẩm có kích thước, hình dáng:
+ Làm chong chóng
- Hoạt động học:
+ Làm chong chóng
MT 71. Trẻ nhận xét các sản phẩm tạo hình về màu sắc, đường nét, hình dáng Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng, đường nét… - Hoạt động học
-  Chơi, hoạt động ở các góc
- Hoạt động chiều
MT72. Trẻ nói lên ý tưởng và tạo ra các sản phẩm tạo hình theo ý thích. Nói lên  ý tưởng tạo hình của mình. - Hoạt động học
-  Chơi, hoạt động ở các góc
- Hoạt động chiều
MT73. Tin học: Biết chơi, điều khiển các trò chơi trên máy tính, Ipat để chơi các trò chơi; chơi điều khiển các trò chơi ứng dụng STEAM Biết chơi, điều khiển các trò chơi trên máy tính, Ipat để chơi các trò chơi; chơi điều khiển các trò chơi ứng dụng STEAM -  Chơi, hoạt động ở các góc
- Hoạt động chiều







KẾ HỌACH GD CHỦ ĐỀ:NƯỚC VÀ CÁC HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
TUẦN 30: BÉ BIẾT GÌ VỀ NƯỚC
(Thực hiện từ ngày: 14 /04   đến ngày 18 /04 /2025)

  TN
ND
Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
-Đón trẻ
Chơi 
-TDS
-Đón trẻ:Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ ,trò chuyện với trẻ về chủ đề, nhắc nhở trẻ chào cô chào bố mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định
- Chơi tự chọn : Trẻ chơi ở các góc chơi
- Thể dục sáng: Tập với bài: “ Cho tôi đi làm mưa với”.
 
Hoạt động học
 PTNT
KPKH
Tìm hiểu về  nước và không khí.
PTKNXH
KNS
Dạy trẻ kỹ năng phòng tránh điện giật
PTTM
Tạo hình
Xé dán mặt trời và những đám mây.
PTTM
Âm nhạc
VĐTTTC: Cho tôi đi là mưa với
NH:Tia nắng hạt mưa.
TCAN: Vòng tròn tiết tấu
PTNN
Truyện
 Truyện: giọt nước tý 
Chơi,
hoạt động ở các góc
* Góc phân vai: Quầy nước giải khát, gia đình, nấu ăn
* Góc xây dựng – lắp ghép: Xây dựng công trình nước sạch
*Góc Nghệ thuật: Vẽ, tô màu tranh các nguồn nước, hiện tượng thiên nhiên, tranh cầu vồng, vẽ cảnh trời nắng, trời mưa, làm tranh cát, làm mũ nón, làm phao bơi, đọc thơ,...múa hát về chủ đề.
* Góc học tập – sách: Xem sách tranh ảnh về một số nguồn nước, Làm sách về chủ đề, kể chuyện sáng tạo theo tranh.
- Chơi trò chơi các bài tâp trên mảng tường, bài tập sàn. Chơi các trò chơi dân gian: Chơi đô mi nô, ô ăn quan
* Góc thiên nhiên: Vật nổi vật chìm, chơi với cát , nước
Chơi ngoài trời  -HĐCMĐ:Quan sát nước bẩn, nước sạch. Thí nghiệm tan và không tan, quan sát bầu trời, thí nghiệm vật nổi vật chìm,thí nghiệm nước đổi màu.
 *  TCVĐ: Rồng rắn lên mây,  kéo co, cướp cờ, trời nắng trời mưa, Lộn cầu vồng
- Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi ngoài trời, theo ý thích của trẻ  
Hoạt động 
ăn- ngủ
- Nhắc nhở trẻ vệ sinh trong ăn uống: không bốc thức ăn, thức ăn rơi vãi bỏ vào đĩa, không nói chuyện trong lúc ăn.
- Dạy trẻ sử dụng đúng từ: mời cô ăn cơm, mời bạn ăn cơm.
- Rèn cho trẻ các thao tác vệ sinh rửa tay lau mặt, đánh răng sau khi  ăn
- Giờ ngủ: nhắc nhở trẻ ngủ ngoan, ngủ đúng giờ, giờ ngủ không nói chuyện
Hoạt động chiều - Hướng dẫn trò chơi mới: Trời nắng,trời mưa.   
- Đọc thơ,  ca dao trong chủ đề.
-  Thực hiện vở toán.
- Thực hiện vở tạo hình: Vẽ, tô màu chiếc ô (trang 29)
- Lao động dọn vệ sinh trường lớp.Chơi tự chọn ở các góc. Nêu gương trả trẻ.


KẾ HỌACH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ
TUẦN 31: MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
(Thực hiện từ thứ 2 ngày 21/04 đến thứ 6 / 25/ 04 / 2025)
Thứ
ND
Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
Đón trẻ - Đón trẻ - Chơi tự chọn - Thể dục sáng 
- Thể dục sáng: Tập với bài “Muà hè đến ”
 
Hoạt động học
PTNT
KPXH
 Một số hiện tượng tự nhiên
 PTTC
Thể dục
VĐ:  Bò dic dắc qua 5 điểm
TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu
PTNT
Toán
Đo dung tích bằng 1 đơn vị đo
PTTM
Tạo hình
Làm chong chóng.
PTNG
Thơ:
Mùa hạ tuyệt vời
Chơi,
hoạt động ở các góc
* Góc phân vai: bán hàng, gia đình, nấu ăn
* Góc xây dựng – lắp ghép: Xây dựng Biển quê hương
*Góc Nghệ thuật: Tô,vẽ, nặn, xé, dán tranh bốn mùa trong năm, vẽ các hiện tượng thiên  nhiên , làm chong chóng, đọc thơ,nặn ô, pháo bơi, mưa, mặt trời , cầu vồng...múa hát về chủ đề, làm ambunl.
* Góc học tập – sách: Xem sách tranh ảnh về một HTTN, Cho trẻ chơi gọi tên các thứ trong tuần, các mùa trong năm.
- Chơi trò chơi các bài tâp trên mảng tường, Chơi các trò chơi dân gian: Chơi đô mi nô, ô ăn quan, cờ gánh, tô viết chữ cái, chữ số đã học .
 * Góc thiên nhiên: Vật nổi vật chìm, chơi đong nước.
Chơi  ngoài trời -HĐCMĐ:Quan sát thời tiết,quan sát nước bốc hơi,quan sát viên dá lạnh,quan sát quày bán nước giải khát, quan sát tranh 4 mùa.
-TCVĐ: nhảy qua suối, Trời nắng trời mưa, mèo đuổi chuột,đuổi hình bắt chữ,tín hiệu.
-Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi ngoài trời, theo ý thích của trẻ. 
*Chơi trò chơi dân gian:Cắp cua bỏ giỏ,Rồng rắn lên mây.
Hoạt động 
ăn- ngủ
- Nhắc nhở trẻ vệ sinh trong ăn uống: không bốc thức ăn, thức ăn rơi vãi bỏ vào đĩa, không nói chuyện trong lúc ăn.
- Dạy trẻ sử dụng đúng từ: mời cô ăn cơm, mời bạn ăn cơm.
- Rèn cho trẻ các thao tác vệ sinh rửa tay lau mặt, đánh răng sau khi  ăn
- Giờ ngủ: nhắc nhở trẻ ngủ ngoan, ngủ đúng giờ, giờ ngủ không nói chuyện
Hoạt động chiều - HD trò chơi mới: Mưa to, mưa nhỏ.
- Trò chuyện về ngày lễ 30/4 và 1/5.
- Sinh hoạt chuyên môn
-  Thực hiện trong vở thủ công: cắt dán cầu vồng(trang 14)
- Lao động dọn vệ sinh trường lớp.Chơi tự chọn ở các góc. Nêu gương trả trẻ.



KẾ HỌACH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ
TUẦN 32: MÙA HÈ CỦA BÉ
Thực hiện từ ngày 28/4 đến 2/5/2024
     TN
ND
Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
-Đón trẻ
- Chơi 
- TDS
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định .Trao đổi nhanh với phụ huynh 1 số việc trong tuần. 
- Thể dục sáng: Tập với bài:  “ Nắng sớm”
 
Hoạt động học
PTNT
KPKH
Mùa hè của bé
PTTM
Tạo hình
Vẽ, tô màu cảnh mùa hè.
NGHỈ 30/4 NGHỈ 1/5 PTNN
Truyện:
Hồ nước và đám mây
Chơi,
hoạt động ở các góc
* Góc phân vai: bán hàng, gia đình, nấu ăn
* Góc xây dựng – lắp ghép: Xây dựng Biển quê hương
*Góc Nghệ thuật: Pha màu nước,vẽ các hiện tượng tự nhiên như: trăng,sao,cầu vồng,mặt trời,mây mưa,làm chong chóng,đọc thơ,...múa hát về chủ đề.
* Góc học tập – sách: Xem sách tranh ảnh về một HTTN,nhận biết các buổi trong ngày, trong tuần.
- Góc thiên nhiên:  Chơi cát nước, Làm các thí nghiệm:  Pha màu nước.....
* Giao lưu trò chơi vận động với lớp nhỡ B :Kéo co- ném vòng cổ chai
Chơi ngoài trời -HĐCMĐ: pha nước chanh, làm sữa chua, sự kỳ diệu của đá ,sỏi
-TCVĐ:  Dung dăng dung dẻ, trời tối trời sáng ,nhảy lò cò
 -Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi ngoài trời, các nguyên vật liệu mở
*Giao lưu vận động:ném vòng cổ chai,kéo co
Hoạt động 
ăn- ngủ
- Nhắc nhở trẻ vệ sinh trong ăn uống: không bốc thức ăn, thức ăn rơi vãi bỏ vào đĩa, không nói chuyện trong lúc ăn.
- Dạy trẻ sử dụng đúng từ: mời cô ăn cơm, mời bạn ăn cơm.
- Rèn cho trẻ các thao tác vệ sinh rửa tay lau mặt, đánh răng sau khi ăn
- Giờ ngủ: nhắc nhở trẻ ngủ ngoan, ngủ đúng giờ, giờ ngủ không nói chuyện
Hoạt động chiều - HD trò chơi mới:  Trời mưa.
- NGHỈ 30/4
- NGHỈ 1/5
-  Cho trẻ trang trí phao bơi
- Lđộng dọn vệ sinh trường lớp.Chơi tự chọn ở các góc.Nêu gương trả trẻ.





 

Tác giả bài viết: Khối mẫu giáo nhỡ

Nguồn tin: Nhà trường:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay81
  • Tháng hiện tại10,651
  • Tổng lượt truy cập153,677
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây