MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ 5: Những bông hoa đẹp – Ngày vui 8/3 (Thời gian thực hiện 4 tuần từ ngày 17/1/2025 đến 14/3/2025)

Thứ năm - 13/02/2025 08:27
CHỦ ĐỀ 5: Những bông hoa đẹp – Ngày vui 8/3
(Thời gian thực hiện 4 tuần từ ngày 17/1/2025 đến 14/3/2025)
CHỦ ĐỀ 5: Những bông hoa đẹp – Ngày vui 8/3
(Thời gian thực hiện 4 tuần từ ngày 17/1/2025 đến 14/3/2025)
Mục Tiêu Nội Dung Hoạt Động
I. Lĩnh vực phát triển thể chất
1. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe
MT 1. Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi:
Trẻ trai: 
Cân nặng từ 9.9 đến 15.2 (kg)
Chiều cao: Từ 80.9 đến 94.9 (cm)
Trẻ gái:
Cân nặng 9.4 đến 14.5 (kg)
Chiều cao:  Từ 79.9 đến 93.3 (cm)
- Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi
- Đảm bảo chế độ dinh dưỡng, tập luyện nhằm phát triển thể chất cho trẻ
- Cân đo theo dõi biểu đồ, khám sức khỏe định kỳ
- Tổ chức các bài tập, trò chơi phát triển vận động.
- Cân đo theo dõi biểu đồ khám sức khoẻ cho trẻ.
- Tổ chức các bài tập, trò chơi phát triển vận động.
 
MT 2. Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm, ăn được các loại thức ăn khác nhau
 
 
- Làm quen với chế độ ăn cơm và các loại thức ăn khác nhau.
- Tập luyện nền nếp thói quen tốt trong ăn uống: ăn chín, uống chín; rửa tay trước khi ăn; lau mặt, lau miệng, uống nước sau khi ăn; vứt rác đúng nơi quy định.
- Luyện thói quen ngủ 1 giấc trưa: ngủ đúng giờ,ngủ không khóc nhè, không nói chuyện.
- Tổ chức và cho trẻ làm quen với chế độ ăn cơm và các loại thức ăn khác nhau.
 
2. Phát triển vận động
MT 7. Trẻ thực hiện được các động tác trong bài tập thể dục: hít thở, tay, chân, lưng- bụng *Thể dục sáng và BTPTC
 - Tập vận động các nhóm cơ và hệ hô hấp:
- Hô hấp: tập hít vào, thở ra.
- Tay: giơ cao, đưa tay ra phía trước, đưa sang ngang, đưa ra sau kết hợp lắc bàn tay.
- Lưng bụng, lườn: Cúi người về trước, nghiêng người sang hai bên, vặn người sang 2 bên.
- Chân: ngồi xuống, đứng lên, co duỗi từng chân.
- Tổ chức thể dục sáng
- Chơi tập có chủ định: BTPTC
- Tập với cành lá
- Tập với cành hoa
- Cây cao cỏ thấp
- Tập với quả
MT8. Trẻ thực hiện phối hợp vận động tay - mắt trong tung, bắt, ném bóng
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Trẻ thực hiện phối hợp vận động tay chân khi nhún bật
Tung, ném, bắt:
- Ném bóng về phía trước
- Ném bóng qua dây
*Tập, nhún, bật
- Bật xa bằng 2 chân.
* Chơi tập có chủ định:
- Ném bóng về phía trước
- Ném bóng qua dây
- Bật xa bằng 2 chân.
MT 9. Trẻ biết phối hợp tay, chân, cơ thể trong khi thực hiện vận động bò để giữ được vật đặt trên lưng
- Trẻ vận động cổ tay, bàn tay, ngón tay - thực hiện “múa khéo”.
*Tập bò, trườn
- Bò bằng 2 bàn tay 2 bàn chân
 
-  Xoa tay, chạm các dầu ngón tay với nhau, rót,  nhào, khuyấy, đảo, vò xé, nhào đất, vẽ, xâu vòng tay, chuỗi đeo cổ.
- Tập cầm bút tô vẽ đồ theo nét.
- Lật mở từng trang sách.
- Tập xâu, luồn dây. Cài cởi cúc, buộc dây
- Tập xâu, luồn dây. Cài cởi cúc, buộc dây.
- Đóng cọc bàn gỗ.
- Nhón nhặt đồ vật.
- Chắp ghép hình
* Chơi tập có chủ định:
- Bò bằng 2 bàn tay 2 bàn chân
 
- Chơi, hoạt động ở các góc
- Dạo chơi ngoài trời
- Chơi tập buổi chiều
MT10. Trẻ phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay và phối hợp tay mắt trong các hoạt động: nhào đất nặn; vẽ tổ chim; xâu vòng tay, chuỗi đeo cổ.                             
  • Nhón nhặt đồ vật.
  • Tập xâu, luồn dây, cài, cởi cúc, buộc dây.
  • Chắp ghép hình.
  • Chồng, xếp 6-8 khối.
  • Tập cầm bút tô, vẽ.
  •  Lật mở trang sách.
- Chơi tập có chủ định: HĐVĐV
+ Xâu vòng hoa màu đỏ, màu vàng xen kẽ
+ Xếp bàn bày quả
- Chơi, hoạt động ở các góc
- Dạo chơi ngoài trời
- Chơi tập buổi chiều
II. Lĩnh vực phát triển nhận thức
*  Luyện tập và phối hợp các giác quan
MT 11.   Sờ nắn, nhìn, nghe, ngửi, nếm để nhận biết đặc điểm nổi bật của đối tượng - Tìm đồ vật vừa mới cất giấu.
  • Nghe và nhận biết âm thanh của một số đồ vật, tiếng kêu của một số con vật quen thuộc.
Sờ nắn, nhìn, ngửi ... đồ vật, hoa, quả để nhận biết đặc điểm nổi bật.
  • Sờ nắn đồ vật, đồ chơi để nhận biết cứng -mềm, trơn (nhẵn) - xù xì.
- Nếm vị của một số thức ăn, quả (ngọt - mặn - chua).
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi:
- Chơi, hoạt động ở các góc
- Dạo chơi ngoài trời
- Chơi tập buổi chiều
 
*Nhận biết
MT 16. Trẻ biết tên và một vài đặc điểm nổi bật của hoa, quả quen thuộc * Tên đặc điểm nổi bật rau hoa quả:
- Hoa hồng, hoa cúc, hoa đào
- Hoa lay ơn, hoa
- Quả cam, quả na, quả chuối
- Quả chanh, quả xoài, quả dưa hấu
* Chơi tập có chủ định: NBTN:
- Hoa hồng - hoa cúc
- Quả cam - quả chuối
MT 18. Trẻ biết chỉ, nói tên, lấy hoặc cất đúng đồ vật theo yêu cầu và biết được tên các ngày lễ, hội lớn, sự kiện văn hóa ở trường, ở địa phương. Trẻ biết chỉ/nói tên hoặc lấy hoặc cất đúng đồ vật theo yêu cầu:
- Cất đồ dùng đồ chơi đúng quy định
- Ngày hội 8/3
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi:
- Chơi, hoạt động ở các góc
- Dạo chơi ngoài trời
- Chơi tập buổi chiều
MT 19. Trẻ nhận ra một số màu cơ bản của sự vật gần gũi
 
*Trẻ biết chỉ/nói tên hoặc lấy hoặc cất đúng đồ chơi màu đỏ/vàng/xanh theo yêu cầu:
- Nhận biết màu xanh - màu đỏ
- Phân biệt màu vàng – màu đỏ
* Chơi tập có chủ định: NBPB:
- Cắm hoa màu đỏ - màu vàng vào lọ
* Chơi, hoạt động ở các góc
 * Dạo chơi ngoài trời:
* Chơi tập buổi chiều
* Hoạt động mọi lúc mọi nơi:
MT 21. Trẻ chỉ hoặc lấy cất đồ dùng đồ chơi có kích thước to/nhỏ theo yêu cầu *Trẻ biết chỉ hoặc lấy hoặc cất đúng đồ chơi có - Kích thước to - nhỏ. * Chơi tập có chủ định: NBPB:
+ Lá to - Lá nhỏ
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi
III. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
* Nghe
MT 25. Trẻ hiểu được nội dung truyện ngắn đơn giản: Trả lời được các câu hỏi về tên truyện, tên và hành động của các nhân vật
 
* Chủ đề “Những bông hoa đẹp ”.
- Truyện:  Cây táo ( Chế Thùy Như). Quả thị, Cây táo thần ( Kim Tuyến). Mùa xuân đã về; Cả nhà đón tết.
- Chơi tập có chủ định: Truyện:
+ Cây táo
+ Quả Thị
- Các giờ đón trả trẻ
- Chơi tập buổi chiều
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi: Cho trẻ đọc thơ, ca dao, đồng dao
MT 27. Trẻ đọc được bài thơ, ca dao, đồng dao với sự giúp đỡ của cô giáo. Đọc các đoạn thơ, bài thơ ngắn có câu 3-4 tiếng:
* Chủ đề “Những bông hoa đẹp ”.
+ Thơ: Mùa xuân; Dán hoa tặng mẹ; Na; Chuối; Củ cà rốt; Cây táo; Hoa nở; Đi chợ tết; Chăm rau; Cây dây leo ( Xuân Tư), Chăm rau ( Sưu tầm); Bắp cải xanh ( Phạm Hổ); Quả Thị ( Thanh Thảo); Cây đào ( TRần Thị Ngọc Trâm); Mưa xuân ( ST). Tết là bạn nhỏ ( Phan trọng Bảo Viên); Rừng ( Thu Hà)
+ Đồng dao: Dung dăng dung dẻ
- Chơi tập có chủ định: Thơ
+ Cây dây leo ( Xuân Tửu)
+ Dán hoa tặng mẹ (Khải Minh)
- Các giờ đón trả trẻ
- Chơi tập buổi chiều
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi: Cho trẻ đọc thơ, ca dao, đồng dao
IV. Lĩnh vực phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ
Phát triển tình cảm
MT 33. Nhận biết được trạng thái cảm xúc vui, buồn, sợ hãi. Nhận biết một số trạng thái cảm xúc: vui, buồn, tức giận, sợ hãi * Giờ đón, trả trẻ, giờ chơi: Giao tiếp với cô và bạn
- Chơi tập buổi chiều
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi
* Phát triển kỹ năng xã hội
MT 37. Trẻ biết hát và vận động một số bài hát, bản nhạc quen thuộc. Sử dung một số dụng cụ âm nhạc khi hát. * Những bông hoa đẹp
- Màu hoa (Hồng Đăng); Quà Mồng 8/3 (Hoàng Long); Quả (Xanh Xanh); Sắp đến tết rồi (Hoàng Vân); Mùa xuân đến rồi (Phạm Thị Sửu); Bé và hoa, Cây bắp cải, Lý cây xanh, Mùa xuân, Ra chơi vườn hoa (Văn Tấn); Ngày vui 8/3 (Hoàng Văn Yến)
 
- Chơi tập có chủ định: Âm nhac
* Dạy hát:
+ Lý cây xanh (Dân ca nam bộ)
 VĐTN:
+ Màu hoa (Hồng Đăng)
+ Quà Mồng 8/3 (Hoàng Long)
* Nghe hát:
+ Ra chơi vườn hoa (Văn Tấn)
+ Ngày vui 8/3 (Hoàng Văn Yến)
 * TCÂN:
+ Tai ai tinh
Biểu diễn cuối chủ đề
- Các giờ đón trả trẻ
- Hoạt động chiều
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi
MT 38. Trẻ thích tô màu, vẽ, nặn, xé, xếp hình (cầm bút, đi màu, vẽ nguệch ngoạc)
  • Vẽ các đường nét khác nhau, di mầu, nặn, xé, vò, xếp hình.
-Xem tranh.
Chủ đề: Những bông hoa đẹp
+ Tô màu:
- Tô màu quả táo;
- Tô màu cho bông hoa
- Tô màu cho quả cam
+ Vẽ:
- Vẽ hoa tặng cô giáo;
- Vẽ theo ý thích
- Vẽ mưa mùa xuân
- Dán lá cho cành hoa;
+ Nặn:
- Nặn quả tròn
- Nặn quả dài
- Nặn theo ý thích
+ Xé:
- Xé thân cây
- Dán hoa cho cành cây
+ Xếp:
- Xếp đường đi
+ Xem tranh:
- Xem tranh về hoa, quả, cây cỏ,...
- Chơi tập có chủ định:
+ HĐTH:
- Dán lá cho cành hoa;
- Vẽ hoa tặng cô giáo;
- Dạo chơi ngoài trời
- Chơi, hoạt động ở các góc
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi
MT 39. Biết chơi thân thiện với các bạn trong lớp - Chơi thân thiện với bạn: chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn. - Hoạt động mọi lúc mọi nơi
- Hoạt động đón - trả trẻ
 
 

Tác giả bài viết: khối Nhà trẻ

Nguồn tin: Nhà trường:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay202
  • Tháng hiện tại10,772
  • Tổng lượt truy cập153,798
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây