KẾ HOẠCH CHĂM SÓC - GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ : NHỮNG CON VẬT GẦN GŨI Thực hiện từ ngày 17/ 02/2024– 21/03/ 2025

Thứ tư - 19/02/2025 14:28
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC - GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ : NHỮNG CON VẬT GẦN GŨI
Thực hiện từ ngày 17/ 02/2024– 21/03/ 2025
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC - GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ : NHỮNG CON VẬT GẦN GŨI
                               Thực hiện từ ngày   17/ 02/2024– 21/03/ 2025
MỤC TIÊU NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
a.Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe  
MT1. Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi
- Trẻ trai:
+ Cân nặng: 15.9 - 27.1 kg
+ Chiều cao: 106.1 - 125.8 cm
- Trẻ gái:
+ Cân nặng: 15.3 - 27.8 kg
+ Chiều cao: 104.9 - 125.4 cm
- Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng
- Vệ sinh trong ăn uống và vệ sinh cá nhân sạch sẽ
- Tập các bài tập thể dục thường xuyên
- Cân, đo và khám sức khỏe định kỳ
 - Cân đo theo dõi trẻ suy dinh dưỡng hàng tháng
- Nhận biết trẻ béo phì và suy dinh dưỡng, tìm ra nguyên nhân của béo phì và suy dinh dưỡng.
 
* Hoạt động giờ ăn
* Hoạt động góc :
+chơi ở góc phân vai chế biến một số món ăn từ rau,củ
*Hoạt động mọi lúc mọi nơi
 
 
                                                       b.Phát triển vận động
MT18. Trẻ thể hiện nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện bài tập tổng hợp:
- Chạy liên tục theo hướng thẳng 18m trong 10 giây
- Ném trúng đích đứng (Cao 1,5m, xa 2m)
- Bò vòng qua 5 - 6 điểm dích dắc cách nhau 1,5m theo đúng yêu cầu
 
Rèn luyện tố chất nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện các bài tập tổng hợp:
 
Hoạt động học :
TD ; - Lăn bóng bằng 2 tay đi theo bóng.
 
- Chuyền, bắt bóng bên phải, bên trái - Chạy chậm 100m
- Ném xa bằng 2 tay - Chạy nhanh 15m
MT19. Trẻ thực hiện được các vận động:
- Uốn ngón tay, bàn tay; xoay cổ tay
- Gập mở lần lượt từng ngón tay
Thực hiện; phối hợp cử động bàn tay, ngón tay; phối hợp tay -  mắt trong một số hoạt động:
- Các loại cử động bàn tay, ngón tay và cổ tay
- Bẻ, nắn
- Lắp ráp
- Xé, cắt đường vòng  cung
- Tô, đồ theo nét
- Cài, cởi cúc, kéo khoá (Phéc mơ tuya), xâu, luồn, buộc dây.
 
  • Gio hoạt động sáng
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi
MT21. Trẻ tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút (CS14) - Tham gia hoạt động tích cực
- Không có biểu hiện mệt mỏi như: Ngáp, ngủ gật…
 
 
- Hoạt động học
- Hoạt động góc
- Chơi ngoài trời
- Hoạt động chiều
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
a.Khám phá khoa học
MT27. Trẻ nhận xét, thảo luận về đặc điểm, sự khác nhau, giống nhau của các đối tượng được quan sát.
 
- Đặc điểm, ích lợi và tác hại của con vật, cây, hoa, quả
- Quá trình phát triển của con vật; điều kiện sống của một số loại con vật
- So sánh sự khác nhau và giống nhau của một số con vật, cây, hoa, quả.
- Phân loại con vật theo 2 - 3 dấu hiệu
- Quan sát, phán đoán mối liên hệ đơn giản giữa con vật, cây với môi trường sống
- Cách chăm sóc và bảo vệ con vật, cây
Hoạt động học
Đề tài
- 1 số động vật nuôi trong gia đình
-  1 số động vật sống dưới nước
-  1 số động vật sống trong rừng
- 1 số côn trùng và một số loài chim
MT28. Trẻ phân loại các đối tượng theo những dấu hiệu khác nhau.
.                         Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán
MT33. Trẻ đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng . - Đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.
- Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10.
+ Ôn số lượng trong phạm vi 5, các số từ 1 - 5
+ Số 8 (Tiết 1, Tiết 2)
+ Số 9 (Tiết 1, Tiết 2)
 
Hoạt động học :
Đề tài :Toán số 8 (t3 )
- Số 9 (t1,2)
Tc Tạo nhóm có số lượng là 8,9
Hoạt động góc : Thêm bớt các nhóm để đủ số lượng 8;9
-Trò chơi về đúng nhà có tổng là 8;9
 
 
 
MT35. Trẻ nhận biết các số từ 5 - 10 và sử dụng các số đó để chỉ số lượng, số thứ tự.
                    
b. Khám phá xã hội
 
MT48. Trẻ kể tên một số lễ hội và nói về hoạt động nổi bật của những dịp lễ hội. Ví dụ nói: “Ngày Quốc khánh (Ngày 02/9) cả xóm em treo cờ, bố mẹ cho em đi chơi…”.
 
 
Đặc điểm nổi bật của một số ngày lễ hội, sự kiện văn hóa trong năm như
- Vui hội 08/3
 
- Lễ hội Đền Cuông
 
 
- Hoạt động học
ĐT :Vui hội 08/3
- Đón- trả trẻ
     LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
MT52. Trẻ hiểu nghĩa từ khái quát: Phương tiện giao thông, động vật, thực vật, đồ dùng (Đồ dùng gia đình, đồ dùng học tập...). - Hiểu các từ khái quát, từ trái nghĩa: Phương tiện giao thông, động vật, thực vật, đồ dùng (Đồ dùng gia đình, đồ dùng học tập...).
- Kể chuyện theo đồ vật, theo tranh
 
* Hoạt động góc
* Hoạt động chiều
* Hoạt động ngoài trời
MT55. Biết cách khởi xướng cuộc trò chuyện (CS72 . - Mạnh dạn, chủ động giao tiếp với mọi người xung quanh
- Khởi xướng cuộc trò chuyện bằng các cách khác nhau
* Hoạt động góc
* Hoạt động chiều
* Hoạt động ngoài trời
MT61. Trẻ đọc biểu cảm bài thơ, đồng dao, ca dao…
 
 
 
Nghe và đọc một số bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, hò, vè...phù hợp với độ tuổi
Mèo đi câu cá (Thái Hoàng Linh); Nàng tiên ốc  (Phan Thị Thanh Nhàn);  Gà mẹ đếm con (Nguyễn Duy Chế); Con chim chiền chiện (Huy Cận); Hổ trong vườn thú (Vũ Quang Vinh); Con ong chuyên cần (Vũ Quang Vinh); Đom đóm…
 
Nghe, hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi; kể lại truyện đã được nghe theo trình tự; đóng kịch:
- Chủ đề Những con vật gần gũi
Hươu con biết nhận lỗi (Trần Thị Ngọc Trâm); Chú dê đen (Sưu tầm); Ếch xanh và con cá (Nguyễn Minh Hồng); Chuyện về loài voi (Ngọc Trâm sưu tầm); Những nghệ sỹ của rừng xanh (Theo báo Họa Mi); Cá chép con (Cẩm Bích sưu tầm); Chim vàng anh ca hát (Nhà xuất bản Phụ Nữ); Cá diếc con (Nguyễn Đình Quảng); Những chuyến đi xa của cô chuột nhỏ (Truyện tranh minh họa); Anh chuột trũi (Truyện tranh minh họa); Cá cầu vồng can đảm; Cuộc phiêu lưu của những chú gà nhí; Cá rô ron lên bờ;
* Hoạt động học :
- Thơ :- Mèo đi câu cá
- Bó hoa tặng cô
 
* Hoạt động mọi lúc mọi nơi
- Nàng tiên ốc
- Ong và bướm
* Đồng dao : - Con cua
- Đi cầu đi quán
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
* Hoạt động học :
Truyện :Chú dê đen
 
MT62. Trẻ kể có thay đổi một vài tình tiết như thay tên nhân vật, thay đổi kết thúc, thêm bớt sự kiện...trong nội dung truyện
 
 
MT63. Trẻ đóng được vai của nhân vật trong truyện..
MT68. Trẻ nhận dạng các chữ trong bảng chữ cái Tiếng Việt. Nhận dạng và phát âm các chữ cái: o,ô,ơ/ a,ă,â/                           e, ê/ u,ư/ i,t,c/ b,d,đ/ m,n/ l,h,k/ p,q /g,y/ s,x/ v,r * Hoạt động học :
Đề tài : Làm quen chữ cái : L,H,K,P,Q
 
 
MT69. Trẻ tô, đồ các nét chữ, sao chép một số kí hiệu, chữ cái, tên của mình. Sao chép một số kí hiệu, chữ cái, tên của mình.  
- Hoạt động góc
- Hoạt động chiều
 
 
 
LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
MT87. Trẻ biết tìm cách để giải quyết mâu thuẫn (Dùng lời, nhờ sự can thiệp của người khác, chấp nhận nhường nhịn).
Quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn (CS60)
Trẻ biết lắng nghe ý kiến, trao đổi, thỏa thuận, chia sẻ kinh nghiệm với bạn.
- Tôn trọng, hợp tác, chấp nhận
- Quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ bạn
- Bảo vệ quyền lợi chính đáng cho bạn
- Bảo vệ bạn khi bị người khác bắt nạt
- Nhận xét và tỏ thái độ với hành vi “”Đúng” - “sai”, “Tốt” - “xấu”
GDKNS : Dạy trẻ kỹ năng chăm sóc vật nuôi trong gia đình,không chơi đùa với các con vật
MT89. Trẻ chú ý nghe khi cô, bạn nói, không ngắt lời người khác, trẻ biết chờ đến lượt. - Lắng nghe ý kiến của cô, của bạn; không ngắt lời người khác; không tranh nói trước khi trò chuyện
- Chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt động, không chen lấn, xô đẩy bạn; xếp hàng ngay ngắn, không chạy hàng này sang hàng kia khi tập thể dục
- Trong các trường hợp đông người, xếp hàng và vui vẻ, kiên nhẫn chờ đợi, không chen ngang, xô đẩy người khác...
- Hoạt động góc
- Chơi ngoài trời
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi.
MT95. Trẻ bỏ rác đúng nơi quy định. Trẻ biết nhắc nhở người khác giữ gìn, bảo vệ môi trường (Không xả rác bừa bãi, bẻ cành, hái hoa...). Giữ gìn vệ sinh môi trường
- Bảo vệ, chăm sóc con vật và cây cối
- GDKNS: Phân loại và xử lý rác thải; Những hành động nên và không nên để bảo vệ môi trường; Vận dụng một số hoạt động trong chương trình GDKNS POKI, STEM......
 
-  Hoạt động đón- trẻ trẻ
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi
 
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
MT98. Trẻ chăm chú lắng nghe và hưởng ứng cảm xúc (Hát theo, nhún nhảy, lắc lư, thể hiện động tác minh họa phù hợp) theo bài hát, bản nhạc Nghe và nhận biết các thể loại âm nhạc khác nhau (Nhạc thiếu nhi, dân ca, nhạc cổ điển); nghe và nhận ra sắc thái (Vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát, bản nhạc
* Chủ đề Những con vật gần gũi
Lý hoài nam (Dân ca Quảng Trị - Thừa Thiên Huế); Lượn tròn lượn khéo (Văn Chung); Cái cò đi đón cơn mưa (Phạm Tuyên); Chim bay (Dân ca liên khu V; Con chim vành khuyên (Hoàng Vân); Đuổi chim (Dân ca Nam bộ); Con cò (Dân ca đồng bằng Bắc bộ); Chị ong nâu và em bé (Tân Huyền); Vật nuôi (Nhạc Anh, dịch Đào Ngọc Dung)...
 
+ Hoạt động học
Nghe hát: - Tôm cá cua thi tài
- Nhật kí của mẹ
- Chị ong nâu và em bé
 
 

Tác giả bài viết: Khối mẫu giáo Lớn

Nguồn tin: Nhà trường:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay45
  • Tháng hiện tại10,615
  • Tổng lượt truy cập153,641
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây