Mục tiêu | Nội dung | Hoạt động | ||
I. Lĩnh vực phát triển thể chất | ||||
1. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe | ||||
MT13. Trẻ thực hiện một số quy định ở trường, nơi công cộng về an toàn: - Sau giờ học về nhà ngay, không tự ý đi chơi. - Đi bộ trên hè; đi sang đường phải có người lớn dắt; đội mũ an toàn khi ngồi trên xe máy. - Không leo trèo cây, ban công, tường rào... |
- Không tự ý đi chơi - Đi bộ bên lề đường - Không sang đường một mình - Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy - Không leo trèo cây, ban công, tường rào… |
*Hoạt động mọi lúc mọi nơi | ||
2. Phát triển vận động | ||||
MT14. Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp. | - Hô hấp: Hít vào, thở ra. - Tay: + Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (Kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiễng chân) + Co và duỗi từng tay, kết hợp kiễng chân. Hai tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao. - Lưng, bụng, lườn: + Ngửa người ra sau kết hợp tay giơ lên cao, chân bước sang phải, sang trái. + Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông hoặc 2 tay dang ngang, chân bước sang phải, sang trái. + Nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái. - Chân: + Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. + Nhảy lên, đưa 2 chân sang ngang; nhảy lên đưa một chân về phía trước, một chân về sau. |
Hoạt động thể dục sáng | ||
II. Lĩnh vực phát triển nhận thức | ||||
1. Khám phá khoa học | ||||
MT22. Gọi tên nhóm cây cối, con vật, phương tiện giao thông theo đặc điểm chung Trẻ tò mò tìm tòi, khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh như đặt câu hỏi về sự vật, hiện tượng: “Tại sao lại có mưa?”... |
Khám phá sự vật, hiện tượng xẩy ra xung quanh trẻ: - Sự vật: Người, đồ vật, con vật, cây cối, phương tiện giao thông… - Hiện tượng: Thời tiết theo mùa; ngày và đêm; mặt trời và mặt trăng; không khí; ánh sáng; nước; đất, đá, cát, sỏi… |
*Hoạt động mọi lúc mọi nơi | ||
MT27. Trẻ nhận xét, thảo luận về đặc điểm, sự khác nhau, giống nhau của các đối tượng được quan sát. | - Đặc điểm, công dụng của một số phương tiện giao thông và phân loại theo 2 - 3 dấu hiệu - Một số phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt - Một số quy định giao thông đường bộ - Một số biển báo giao thông - Khi bé tham gia giao thông - Một số phương tiện và quy định giao thông đường thủy, -Trò chuyện về đường hàng không + GDKNS: Bé làm gì khi ngồi trên các phương tiện giao; Bé đội mũ bảo hiểm; Bé mặc áo phao; Thực hành tham gia giao thông; Vận dụng một số hoạt động trong chương trình GDKNS POKI, STEM... |
*Hoạt động học - Một số phương tiện vsf qđ giao thông đường bộ, đường sắt - Một số phương tiện và quy định giao thông đường thủy. -Trò chuyện về đường hàng không GDKNS -Thực hành tham gia giao thông *Hoạt động mọi lúc mọi nơi - Một số biển báo giao thông - Khi bé tham gia giao thông |
||
MT28. Trẻ phân loại các đối tượng theo những dấu hiệu khác nhau. | ||||
MT29. Trẻ giải quyết vấn đề đơn giản bằng các cách khác nhau | - Tập nghĩ ra các cách khác nhau để giải quyết vấn đề đơn giản - Tạo ra các tình huống cho trẻ giải thích |
*Hoạt động mọi lúc mọi nơi |
||
2. Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán | ||||
MT35. Trẻ nhận biết các số từ 5 - 10 và sử dụng các số đó để chỉ số lượng, số thứ tự. | + Ôn số lượng trong phạm vi 5, các số từ 1 - 5 + Số 6 (Tiết 1, Tiết 2) + Số 7 (Tiết 1, Tiết 2) + Số 8 (Tiết 1, Tiết 2) + Số 9 (Tiết 1, Tiết 2) + Số 10 (Tiết 1, Tiết 2)... |
*Hoạt động học + Số 10 (Tiết 1 |
||
MT36. Trẻ nhận biết các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. | Nhận biết ý nghĩa các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày (Địa chỉ gia đình, số nhà, biển số xe, số điện thoại...). | *Hoạt động mọi lúc mọi nơi |
||
MT37. Trẻ biết sắp xếp các đối tượng theo trình tự nhất định theo yêu cầu | - Ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan - So sánh, phát hiện qui tắc sắp xếp và sắp xếp theo qui tắc - Tạo ra quy tắc sắp xếp. |
*Hoạt động học - Tạo ra quy tắc sắp xếp |
||
MT38. Trẻ nhận ra qui tắc sắp xếp (Mẫu) và sao chép lại. | ||||
MT39. Trẻ sáng tạo ra mẫu sắp xếp và tiếp tục sắp xếp | ||||
3. Khám phá xã hội | ||||
III. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ | ||||
MT52. Trẻ hiểu nghĩa từ khái quát: Phương tiện giao thông, động vật, thực vật, đồ dùng (Đồ dùng gia đình, đồ dùng học tập...). | - Hiểu các từ khái quát, từ trái nghĩa: Phương tiện giao thông, động vật, thực vật, đồ dùng (Đồ dùng gia đình, đồ dùng học tập...). - Kể chuyện theo đồ vật, theo tranh |
*Hoạt động mọi lúc mọi nơi |
||
MT61. Trẻ đọc biểu cảm bài thơ, đồng dao, ca dao… | Nghe và đọc một số bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, hò, vè...phù hợp với độ tuổi. * Thơ - Chủ đề Phương tiện và quy định giao thông Cô dạy con (Bùi Thị Tình); Con rắn thép (Nguyễn Quỳnh Thi); Đèn đỏ giao thông (Mỹ Trang - Bình Định); Cháu dắc tay ông (Nguyễn Phan Khuê); Chúng em chơi giao thông (Ngô Tô Hải); Mẹ đố bé (Phạm Hổ); Bé tập đi xe đạp (Cao Thúy Hưng); Trên đường (Hương Mai); Tiếng động quanh em; Em không như chú mèo… |
*Hoạt động học Thơ : Cô dạy con *Hoạt động moi lúc mọi nơi Con rắn thép (Nguyễn Quỳnh Thi); Đèn đỏ giao thông (Mỹ Trang - Bình Định); Cháu dắc tay ông (Nguyễn Phan Khuê); Chúng em chơi giao thông (Ngô Tô Hải); Mẹ đố bé (Phạm Hổ); Bé tập đi xe đạp (Cao Thúy Hưng); Trên đường |
||
Nghe, hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi; kể lại truyện đã được nghe theo trình tự; đóng kịch: - Chủ đề Phương tiện và quy định giao thông Thỏ con đi học (Đỗ Thị Ngọc Anh); Những tấm biển biết nói (Nguyễn Đức); Một phen sợ hãi (Phạm Minh Thư); Qua đường (Phỏng theo truyện ngắn của T.H)... |
*Hoạt động học - Qua đường *Hoạt động moi lúc mọi nơi -Thỏ con đi học (Đỗ Thị Ngọc Anh); Những tấm biển biết nói (Nguyễn Đức); Một phen sợ hãi |
|||
MT63. Trẻ đóng được vai của nhân vật trong truyện. | ||||
MT67. Trẻ nhận ra kí hiệu thông thường: Nhà vệ sinh, nơi nguy hiểm, lối ra - vào, cấm lửa, biển báo giao thông... | Làm quen với một số ký hiệu thông thường trong cuộc sống (Nhà vệ sinh, lối ra, nơi nguy hiểm, biển báo giao thông: Đường cho người đi bộ...) | *Hoạt động moi lúc mọi nơi |
||
MT68. Trẻ nhận dạng các chữ trong bảng chữ cái Tiếng Việt. | Nhận dạng và phát âm các chữ cái: g,y/ | *Hoạt động học: Làm quen chữ cái g,y |
||
MT69. Trẻ tô, đồ các nét chữ, sao chép một số kí hiệu, chữ cái, tên của mình. | Sao chép một số kí hiệu, chữ cái, tên của mình. | *Hoạt động moi lúc mọi nơi | ||
IV. Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội | ||||
V. Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ | ||||
MT97. Trẻ tán thưởng, tự khám phá, bắt chước âm thanh, dáng điệu và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình khi nghe các âm thanh gợi cảm và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng | Thể hiện thái độ, tình cảm khi nghe âm thang gợi cảm, các bài hát, bản nhạc và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật. | *Hoạt động moi lúc mọi nơi |
||
MT98. Trẻ chăm chú lắng nghe và hưởng ứng cảm xúc (Hát theo, nhún nhảy, lắc lư, thể hiện động tác minh họa phù hợp) theo bài hát, bản nhạc. | Nghe và nhận biết các thể loại âm nhạc khác nhau (Nhạc thiếu nhi, dân ca, nhạc cổ điển); nghe và nhận ra sắc thái (Vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát, bản nhạc * Chủ đề Phương tiện và quy định giao thông Anh phi công ơi (Xuân Giao); Ngồi tựa mạn thuyền (Dân ca quan họ Bắc Ninh); Bạn ơi có biết (Hoàng Văn Yến); Từ một ngã tư đường phố (Phạm Tuyên); Bài ca cảnh sát giao thông... |
*Hoạt động học: - Từ một ngã tư đường phố (Phạm Tuyên) - Anh phi công ơi (Xuân Giao) *Hoạt động moi lúc mọi nơi -Ngồi tựa mạn thuyền (Dân ca quan họ Bắc Ninh); Bạn ơi có biết (Hoàng Văn Yến) |
||
MT99. Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái, tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ, cử chỉ Trẻ vận động nhịp nhàng phù hợp với sắc thái, nhịp điệu bài hát, bản nhạc với các hình thức (Vỗ tay theo các loại tiết tấu, múa). Trẻ tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, vận động, hát theo các bản nhạc, bài hát yêu thích. |
Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát. Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát, bản nhạc. Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp, tiết tấu. Tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, vận động theo các bài hát, bản nhạc yêu thích. Đặt lời theo một bài hát, bản nhạc quen thuộc (Một câu hoặc một đoạn) * Chủ đề Phương tiện và quy định giao thông Em đi qua ngã tư đường phố (Hoàng Văn Yến); Em đi chơi thuyền (Trần Kiết Tường); Đèn đỏ đèn xanh (Lương Vĩnh); Đường em đi (Ngô Quốc Tính); Em là công an tý hon (TRần Xuân Tiến); Lái máy bay (Xuân Giao); Cô dạy bé bài học giao thông (Lâm Trọng Tường); Những con đường em yêu (Hoàng VĂn Yến); Bạn ơi có biết; Biểu diễn cuối chủ đề... |
*Hoạt động học: - Em đi qua ngã tư đường phố (Hoàng Văn Yến); -Em đi chơi thuyền *Hoạt động moi lúc mọi nơi -Em đi chơi thuyền (Trần Kiết Tường); Đèn đỏ đèn xanh (Lương Vĩnh); Đường em đi (Ngô Quốc Tính); Em là công an tý hon |
||
MT100. Trẻ gõ đệm bằng dụng cụ theo tiết tấu tự chọn. | ||||
MT101. Trẻ phối hợp các kĩ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hoà, bố cục cân đối. | Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, đường nét và bố cục * Chủ đề Phương tiện và quy định giao thông - Vẽ tàu thuyền trên biển - Vẽ phương tiện giao thông |
*Hoạt động học: - Vẽ tàu thuyền trên biển *Hoạt động chiều: - Vẽ phương tiện giao thông |
||
MT102. Trẻ phối hợp các kĩ năng nặn để tạo thành sản phẩm có bố cục cân đối. | Phối hợp các kỹ năng nặn để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng * Chủ đề Phương tiện và quy định giao thông - Nặn ô tô - Nặn thuyền - Nặn các phương tiện giao thông |
*Hoạt động chiều: - Nặn ô tô - Nặn thuyền - Nặn các phương tiện giao thông |
||
MT103. Trẻ biết phối hợp các kĩ năng cắt, xé dán để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hoà, bố cục cân đối. | Phối hợp các kỹ năng cắt, xé dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng và bố cục * Chủ đề Phương tiện và quy định giao thông - Cắt, dán ô tô - Xé, dán cột đèn hiệu giao thông - Xé, dán thuyền trên biển |
*Hoạt động học: - Xé, dán cột đèn hiệu giao thông *Hoạt động chiều: - Cắt, dán ô tô - Xé, dán thuyền trên biển |
||
MT104. Trẻ phối hợp các kĩ năng xếp hình để tạo thành các sản phẩm có kiểu dáng, màu sắc hài hoà, bố cục cân đối. | - Phối hợp các kỹ năng xếp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng và bố cục. - Lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên, phế liệu để tạo ra các sản phẩm. * Chủ đề Phương tiện và quy định giao thông - Xếp que tính các phương tiện giao thông - Gấp máy bay - Xếp thuyền |
*Hoạt động học: - Gấp máy bay *Hoạt động chiều: - Xếp que tính các phương tiện giao thông - Xếp thuyền |
||
MT105. Trẻ phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm. | ||||
MT106. Trẻ thích thú, ngắm nhìn và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình (Về màu sắc, hình dáng, bố cục...) của các tác phẩm tạo hình. Trẻ nhận xét các sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng, bố cục | Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/đường nét và bố cục | *Hoạt động moi lúc mọi nơi |
||
MT107. Trẻ biết tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, vận động, hát theo các bản nhạc, bài hát yêu thích | Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách nhịp, tiết tấu (nhanh, chậm, phối hợp). - Biểu diễn cuối chủ đề Giao thông * Trò chơi âm nhạc: - Ai nhanh nhất - Tai ai tinh - Khiêu vũ - Những nốt nhạc vui - Tiếng hát ở đâu - Nghe giai điệu đoán tên bài hát - Bịt mắt đoán tên bạn hát - Hát theo hình vẽ - Vũ điệu sôi động - Nghe tiếng hát tìm đồ vật - Vũ hội ngành nghề - Bạn nào hát |
*Hoạt động học: - Vũ điệu sôi động -- Ai nhanh nhất - Biểu diễn cuối chủ đề *Hoạt động moi lúc mọi nơi Những nốt nhạc vui - Tiếng hát ở đâu - Nghe giai điệu đoán tên bài hát - Bịt mắt đoán tên bạn há |
||
MT108 Nói lên ý tưởng và tạo ra các sản phẩm tạo hình theo ý thích. Trẻ biết đặt tên cho sản phẩm tạo hình. | - Tìm kiếm, lựa chọn các dụng cụ, nguyên vật liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích - Nói lên ý tưởng tạo hình của mình - Đặt tên cho sản phẩm tạo hình |
*Hoạt động moi lúc mọi nơi |
||
MT 109. Tin học: Sử dụng được một số thiết bị công nghệ an toàn, đúng cách và thực hiện đúng một số thao tác với thiết bị công nghệ quen thuộc dưới sự hướng dẫn của người lớn: bật/tắt (đúng nhu cầu), sử dụng điều khiển/chuột máy tính… | Biết sử dụng được một số thiết bị công nghệ an toàn, đúng cách và thực hiện đúng một số thao tác với thiết bị công nghệ quen thuộc dưới sự hướng dẫn của người lớn: bật/tắt (đúng nhu cầu), sử dụng điều khiển/chuột máy tính | *Hoạt động moi lúc mọi nơi |
||
MT110. Ngoại ngữ: Tự tin trong giao tiếp chào hỏi, tạm biệt bằng tiếng Anh; Nhận diện, nhận biết được một số từ chỉ: người thân trong gia đình, cô giáo, đồ vật, sự vật hiện tượng đơn giản gần gũi với trẻ; đếm từ 1-10 bằng tiếng Anh; biết hát một số bài hát tiếng Anh đơn giản gần gũi với trẻ | Trẻ Tự tin trong giao tiếp chào hỏi, tạm biệt bằng tiếng Anh; Nhận diện, nhận biết được một số từ chỉ: người thân trong gia đình, cô giáo, đồ vật, sự vật hiện tượng đơn giản gần gũi với trẻ; đếm từ 1-10 bằng tiếng Anh; biết hát một số bài hát tiếng Anh đơn giản gần gũi với trẻ | *Hoạt động moi lúc mọi nơi |
||
Thứ Nội dung |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||
Đón trẻ | -Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ,nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định .Trao đổi nhanh với phụ huynh 1 số việc trong tuần -TDS:Tập kết hợp với bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố ” |
||||||
Hoạt động học | PTNT :Kpkh Tìm hiểu về PT và QĐGT đường bộ |
Dạy tre kỷ năng :Thực hành giao thông đường bộ | .PTTM Tạo hình : Xé dán cột đèn tín hiệu |
PTNN:Truyện Qua đường |
PTTM: Âm nhạc - Dạy Vđ theo tiết tấu chậm: Em đi qua ngã tư đường phố (TT) -Nghe hát :Từ một ngã tư đường phố -TC: Ai nhanh nhất )(kh) |
||
Chơi Hoạt động ở các góc | Góc phân vai: Chú cảnh sát giao thông, bác sỹ, cửa hàng ăn uống, - Góc Xây dựng- lắp ghép: Xây dựng bến xe khách, - Góc học tập – sách: Chơi ghép hình các phương tiện giao thông, phân loại các phương tiện giao thông,chơi đô mi nô, chọn đúng tín hiệu màu ..... + Xem tranh ảnh về các phương tiện giao thông. - Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu, cắt dán, nặn các phương tiện giao thông, làm các phương tiện giao thông từ các nguyên vật liệu :hộp sữa, các loại hộp khác,làm đèn giao thông. Hát múa kể chuyên đọc thơ về chủ đề - Góc thiên nhiên: Chơi cát nước. Gấp thuyền,thả thuyền giấy. |
||||||
Chơi ngoài trời | * HĐCMĐ :Quan sát: Xe máy, xe đạp, mũ bảo hiểm,tàu hỏa. Chơi với cát * TCVĐ:Tín hiệu, ô tô và chim sẻ, bánh xe quay,kéo co, người tài xế * Tập múa bài :Em đi qua ngã tư đường phố . * Chơi tự chọn: Cô bao quát trẻ chơi, |
||||||
ăn, ngủ | - Trẻ biết mời cô mời bạn trước khi ăn cơm Rèn cho trẻ có thói quyen rửa tay đúng thao tác trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, lau miệng sau khi ăn - Trẻ biết giúp cô kê sạp ngủ ,gối .Trẻ ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc |
||||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi mới: Bánh xe quay -Làm quen truyện :Qua đường . - Họp chuyên môn- Tập tô vở chủ đề - Vệ sinh cá nhân -Dọn dẹp đồ chơi |
||||||
Thứ Nội dung |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|
Đón trẻ | -Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ,nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định .Trao đổi nhanh với phụ huynh 1 số việc trong tuần.-TDS:Tập kết hợp với bài hát: “Em đi chơi thuyền ” | |||||
Hoạt động học | PTNT Thể chất :Bật chụm chân tách chân T/C :Tung và bắt bóng |
PTNT :Kpkh Tìm hiểu về PT và QĐGT đường thủy |
PTNT: Toán : - Tạo quy tắc sắp xếp |
PTNN: Làm quen chữ g,y |
PTTM Tạo hình : Vẽ tàu thuyền trên biển . |
|
Chơi Hoạt động ở các góc | Góc phân vai: bán hàng, bác sỹ, nấu ăn. * Góc xây dựng – lắp ghép: Xây dựng Bến cảng *Góc học tập -Góc sách : + Chơi bù chỗ thiếu, vui học toán, ô ăn quan, cùng vui học chữ, tô viết chữ số, chữ cái. * Góc nghệ thuật: Vẽ,nặn,xé dán cắt dán tô màu một số loại ptgt, làm ptgt bằng các nguyên vật liệu...múa hát về chủ đề. * Góc thiên nhiên: chăm sóc cây cảnh. |
|||||
Chơi ngoài trời | * HĐCMĐ :Quan sát:Thuyền buồm ,tàu thủy , trải nghiệm chìm nổi,Thả thuyền * TCVĐ: Thuyền về bến , kéo co, chèo thuyền ,máy bay ù ù, lộn cầu vồng. * Chơi trò chơi dân gian :Kéo co ,Ném vòng cổ chai ,Lộn cầu vòng ,... * Chơi tự chọn: Cô bao quát trẻ chơi, |
|||||
ăn, ngủ | - Trẻ biết mời cô mời bạn trước khi ăn cơm Rèn cho trẻ có thói quyen rửa tay đúng thao tác trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, lau miệng sau khi ăn - Trẻ biết giúp cô kê sạp ngủ ,gối .Trẻ ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc |
|||||
Hoạt động chiều | - Hương dẫn trò chơi mới:ô tô và chim sẽ - Cho trẻ hát bài hát trong chủ điểm . - Đọc thơ trong chủ điểm . - Trò chơi chữ cái - Vệ sinh cá nhân -Dọn dẹp đồ chơi |
|||||
Thứ Nội dung |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||
Đón trẻ | -Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ,nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định .Trao đổi nhanh với phụ huynh 1 số việc trong tuần -TDS:Tập kết hợp với bài hát: “Em đi chơi thuyền ” |
||||||
Hoạt động học | PTNT :Trò chuyện về đường hàng không |
PTNN: Thơ : Cô dạy con |
PTNT: Toán : PTNT: - Toán số 9 (t3) |
PTTM Tạo hình : - Gấp máy bay |
PTTM Biểu diễn văn nghệ cuôi chủ đề . |
||
Chơi Hoạt động ở các góc | Góc phân vai: bán hàng, bác sỹ, nấu ăn. * Góc xây dựng – lắp ghép: Xây dựng Sân bay vinh *Góc học tập -Góc sách : + Chơi bù chỗ thiếu, vui học toán, ô ăn quan, cùng vui học chữ, tô viết chữ số, chữ cái. * Góc nghệ thuật: Vẽ,nặn,xé dán cắt dán tô màu một số loại ptgt, làm ptgt bằng các nguyên vật liệu...múa hát về chủ đề. * Góc thiên nhiên: chăm sóc cây cảnh. |
||||||
Chơi ngoài trời | * HĐCMĐ :Quan sát:,máy bay,,trải nghiệm chìm nổi ,tan ,không tan ,Chơi với cát. * TCVĐ: kéo co, ,máy bay ù ù, lộn cầu vồng .ô tô và chim sẽ Bánh xe quay . * Chơi trò chơi dân gian * Chơi tự chọn: Cô bao quát trẻ chơi, - |
||||||
ăn, ngủ | - Trẻ biết mời cô mời bạn trước khi ăn cơm Rèn cho trẻ có thói quyen rửa tay đúng thao tác trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, lau miệng sau khi ăn - Trẻ biết giúp cô kê sạp ngủ ,gối .Trẻ ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc |
||||||
Hoạt động chiều | - Hương dẫn trò chơi mới:máy bay ù ù - Cho trẻ nghe truyên trong chủ điểm . . - Hoàn thành vở tạo hình - Làm qen bài mới :Em ®i ch¬i thuyÒn - Vệ sinh cá nhân -Dọn dẹp đồ chơi |
||||||
Tác giả bài viết: Khối mẫu giáo Lớn
Nguồn tin: Nhà trường:
Các tin khác
Đăng ký thành viên