Mục tiêu | Nội dung | Hoạt động | |
Lĩnh vực phát triển thể chất | |||
MT1. Trẻ khỏe mạnh, chiều cao và cân nặng phát triển bình thường theo độ tuổi - Cân nặng: + Trẻ trai: 14,1 - 24,2 kg + Trẻ gái: 13,7 - 24,9 kg - Chiều cao: + Trẻ trai: 100,7 - 119,2 cm + Trẻ gái: 99,9 - 118,9 cm |
- Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng - Vệ sinh trong ăn uống và vệ sinh cá nhân sạch sẽ - Tập các bài tập thể dục thường xuyên - Cân đo và khám sức khỏe định kỳ - Cân đo theo dõi trẻ suy dinh dưỡng hàng tháng - Nhận biết trẻ béo phì và suy dinh dưỡng. Tìm ra nguyên nhân của béo phì và suy dinh dưỡng. |
- Tổ chức các hoạt động trong ngày - Cân đo theo dõi biểu đồ cho trẻ - Tổ chức các bài tập, trò chơi phát triển vận động |
|
MT9. Nhận ra một số trường hợp nguy hiểm và gọi người giúp đỡ: biết gọi người lớn khi gặp một số trường hợp khẩn cấp (chạy, ngã chảy máu...)... |
- Nhận biết một số trường hợp khẩn cấp và gọi người giúp đỡ : - Biết gọi người lớn khi gặp một số trường hợp khẩn cấp: cháy, có người rơi xuống nước, ngã chảy máu. -Biết gọi người giúp đỡ khi bị lạc. Nói được tên, địa chỉ gia đình, số điện thoại người thân khi cần thiết. Bé làm gì khi bị lạc - Biết số điện thoại khẩn cấp: 113,114,115. |
- Hoạt động góc, ngoài trời, hoạt động chiều. - Hoạt động mọi lúc mọi nơi. |
|
MT11. Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động: - Bước đi liên tục trên ghế thể dục hoặc trên vạch kẻ thẳng trên sàn. - Đi bước lùi liên tiếp khoảng 3m. Trẻ kiểm soát được vận động: Đi, chạy thay đổi hướng vận động đúng tín hiệu vật chuẩn (4 - 5 vật chuẩn đặt dích dắc) |
Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động | - Thể dục sáng | |
MT12. Trẻ phối hợp tay - mắt trong vận động.Tung, ném, bắt, bò, trườn , trèo, bật – nhảy . - Tung bắt bóng với người đối diện (Cô/ bạn): Bắt được 3 lần liền không rơi bóng (Khoảng cách 3m). - Ném xa, ném trúng đích đứng (Xa 1,5m x cao 1,2m). - Tự đập bắt bóng được 4 - 5 lần liên tiếp |
Phối hợp nhịp nhàng tay - mắt trong vận động:
|
Hoạt động học:
|
|
Lĩnh vực phát triển nhận thức | |||
MT17. Trẻ thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cách khác nhau như: Xem sách, tranh ảnh, nhận xét và trò chuyện. |
- Làm một số thí nghiệm - Quan sát, nhận xét và trò chuyện - Xem sách, tranh, ảnh, video… |
- Hoạt động ngoài trời, chơi hoạt động ở các góc - Hoạt động mọi lúc, mọi nơi |
|
MT22. Trẻ thể hiện một số hiểu biết về đối tượng qua hoạt động chơi, âm nhạc và tạo hình… | Giúp trẻ thể hiện hiểu biết của mình về các đối tượng thông qua hoạt động chơi, âm nhạc, tạo hình… |
|
|
MT 23. Trẻ biết đếm trên đối tượng trong phạm vi 10; so sánh đối tượng của hai nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau nói được các từ bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn. Quan tâm đến chữ số, số lượng. Sử dụng các số từ 1-5 để chỉ số lượng, số thứ tự.. |
- Số 4(Tiết 1) - Số 4( Tiết 2) |
- Hoạt động học - Số 4(Tiết 1) - Số 4( Tiết 2) - Chơi , hoạt động ở các góc |
|
MT27. Trẻ sử dụng được dụng cụ để đo độ dài, dung tích của hai đối tượng, nói kết quả đo và so sánh | So sánh kích thước: chiều rộng của 2 đối tượng. | - Hoạt động học + chiều rộng của 2 đối tượng. |
|
MT28. Trẻ chỉ ra các điểm giống, khác nhau giữa hai hình (Tròn và tam giác, vuông và chữ nhật…). |
- Phân biệt hình tròn- hình vuông | - Hoạt động học - Phân biệt hình chữ nhật- hình tam giác - Chơi , hoạt động ở các góc |
|
MT33. Trẻ kể tên, công việc, công cụ, sản phẩm/ích lợi…của một số nghề khi được hỏi, trò chuyện |
Tên gọi, công cụ, sản phẩm, các hoạt động và ý nghĩa của các nghề phổ biến, nghề tryuền thống của địa phương - Bác nông dân - Chú thợ xây - Cháu yêu chú bộ đội - Cô bán hàng - Bé tập làm bác sỹ -Tập làm vườn. |
- Hoạt động học - Bác nông dân - Tìm hiểu về nghề cô chú công nhân - Tìm hiểu nghề bác sỹ - Tìm hiểu về chú bộ đội - GDKN: Tập làm vườn. - Mọi lúc mọi nơi |
|
MT35. Trẻ kể tên và nêu một vài đặc điểm của cảnh đẹp, di tích lịch sử ở địa phương. | Đặc điểm nổi bật của một số ngày lễ hội, sự kiện văn hóa trong năm như: - Ngày 22/12 |
- Hoạt động trải nghiệm Ngày hội của các chú bộ đội 22/12 |
|
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ | |||
MT42. Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao… | Nghe, đọc một số bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, hò vè phù hợp với độ tuổi - Làm bác sỹ - Chú giải phóng quân |
- Hoạt động học - Thơ:Chú giải phóng quân - Mọi lúc, mọi nơi |
|
MT43.Trẻ biết lắng nghe , kể chuyện và đặt câu hỏi theo nội dung truyện . | Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp độ tuổi; kể lại truyện đã được nghe; đóng kịch - Sự tích quả dưa hấu - Bác sỹ chim |
- Hoạt động học - Truyện: Sự tích quả dưa hấu - Bác sỹ chim - Mọi lúc mọi nơi |
|
MT44. Trẻ kể chuyện có mở đầu và kết thúc. Trẻ bắt chước giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện. |
|||
MT45. Trẻ chọn sách để xem Trẻ mô tả hành động của các nhân vật trong tranh. Trẻ cầm sách đúng chiều và giở từng trang để xem tranh ảnh. "Đọc” sách theo tranh minh họa (Đọc vẹt).). |
- Mô tả sự vật, hiện tượng, tranh ảnh. - Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau - Làm quen với cách đọc và viết Tiếng Việt: + Hướng đọc, viết: Từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới + Hướng viết của các nét chữ; đọc ngắt nghỉ sau các dấu - Phân biệt phần mở đầu, kết thúc của sách. - “Đọc” truyện qua các tranh vẽ - Giữ gìn, bảo vệ sách |
- Hoạt động học, hoạt động chiều, chơi hoạt động ở các góc - Mọi lúc, mọi nơi |
|
Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội | |||
MT50. Trẻ cố gắng hoàn thành công việc được giao (Trực nhật, dọn đồ chơi). | - Vui vẻ nhận công việc được giao mà không lưỡng lự hoặc tìm cách từ chối. - Nhanh chóng triển khai công việc. - Không tỏ ra chán nản, phân tán trong quá trình thực hiện hoặc không bỏ dở công việc. |
- Hoạt động mọi lúc, mọi nơi | |
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ | |||
MT62. Trẻ chú ý nghe, thích thú (Hát, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư) theo bài hát, bản nhạc |
- Nghe và nhận ra các loại nhạc khác nhau (Nhạc thiếu nhi, dân ca); biểu lộ cảm xúc khi nghe các bài hát, bản nhạc lớn lên cháu lái máy cày | - Hoạt động học NH:Đi cấy Ba em là công nhân lái xe Màu áo chú bộ đội |
|
MT63. Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ… | - Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát; vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của các bài hát; sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp, tiết tấu; lựa chọn, thể hiện các hình thức vận động theo nhạc; lựa chọn dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo nhịp điệu bài hát… - Cháu yêu cô chú công nhân - Cô và mẹ - Biểu diễn cuối chủ đề |
- Hoạt động học - DH: Chú bộ đội Cháu yêu cô chú công nhân VĐ: - lớn lên cháu lái máy cày - Biểu diễn cuối chủ đề - Mọi lúc, mọi nơi |
|
MT64. Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc với các hình thức (Vỗ tay theo nhịp, tiết tấu, múa). Trẻ lựa chọn và tự thể hiện hình thức vận động theo bài hát, bản nhạc. |
|||
MT65. Trẻ lựa chọn dụng cụ để gõ đệm theo nhịp điệu, tiết tấu bài hát. | |||
MT66. Trẻ vẽ phối hợp các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh có màu sắc và bố cục | - Sử dụng các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, đường nét. - Vẽ tô màu tranh bác sỹ |
- Hoạt động học - Vẽ tô màu tranh bác sỹ - Chơi,hoạt động ở các góc |
|
MT67. Trẻ làm lõm, dỗ bẹt, bẻ loe, vuốt nhọn, uốn cong đất nặn để nặn thành sản phẩm có nhiều chi tiết.. | - Sử dụng các nguyên liệu tạo hình để tạo ra các sản phẩm - Nặn sản phẩm các nghề |
- Hoạt động chiều - Nặn sản phẩm nghề nông - Chơi,hoạt động ở các góc |
|
MT68. Trẻ xé, cắt theo đường thẳng, đường cong…Và dán thành sản phẩm có màu sắc, bố cục. | - Sử dụng các kỹ năng cắt, xé, dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng. - Cắt dán cái thang cho chú công nhân |
- Hoạt động học - Cắt dán cái thang cho chú công nhân - Chơi,hoạt động ở các góc |
|
MT69. Trẻ phối hợp các kỹ năng xếp hình để tạo thành các sản phẩm có kiểu dáng, màu sắc khác nhau. | - Sử dụng các kỹ xếp hình để tạo ra sản phẩm có kích thước, hình dáng; Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm - Làm quà tặng chú bộ đội - làm quà tặng cô giáo |
- Hoạt động học - Làm quà tặng chú bộ đội -Chơi,hoạt động ở các góc |
|
MT70. Trẻ phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm. | |||
MT71. Trẻ thích thú ngắm nhìn, chỉ, sờ và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình (Về màu sắc, hình dáng…) của các tác phẩm tạo hình. Trẻ nhận xét các sản phẩm tạo hình về màu sắc, đường nét, hình dáng |
Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng, đường nét… | - Hoạt động học, hoạt động chiều, chơi hoạt động ở các góc - Mọi lúc, mọi nơi |
|
Nguồn tin: Nhà trường
Các tin khác
Đăng ký thành viên