KẾ HOẠCH CHĂM SÓC – NUÔI DƯỠNG CHỦ ĐỀ : ĐẤT NƯỚC – BÁC HỒ - TRƯỜNG TIỂU HỌC KHỐI MG LỚN Thời gian thực hiện 3 Tuần: từ ngày 05/5 đến ngày 23/05/2025

Thứ sáu - 02/05/2025 07:19
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC – NUÔI DƯỠNG CHỦ ĐỀ :
ĐẤT NƯỚC – BÁC HỒ - TRƯỜNG TIỂU HỌC
Thời gian thực hiện 3 Tuần: từ ngày 05/5 đến ngày 23/05/2025
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC – NUÔI DƯỠNG CHỦ ĐỀ :
                               ĐẤT NƯỚC – BÁC HỒ - TRƯỜNG TIỂU HỌC 
Thời gian thực hiện 3 Tuần: từ ngày 05/5 đến ngày 23/05/2025
* MỤC TIÊU CÁC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN
Mục tiêu giáo dục Nội dung giáo dục Hoạt động giáo dục
Lĩnh vực phát triển thể chất.
Phát triển vận động
MT18. Trẻ thể hiện nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện bài tập tổng hợp:
- Chạy liên tục theo hướng thẳng 18m trong 10 giây
- Ném trúng đích đứng (Cao 1,5m, xa 2m)
- Bò vòng qua 5 - 6 điểm dích dắc cách nhau 1,5m theo đúng yêu cầu
Rèn luyện tố chất nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện các bài tập tổng hợp:
- Chuyền, bắt bóng bên phải, bên trái - Chạy chậm 100m
 
* Hoạt động học :
- Chuyền, bắt bóng bên phải, bên trái - Chạy chậm 100m
 
Lĩnh vực phát triển nhận thức
* Khám phá khoa học:
MT26. Trẻ thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cách khác nhau: Xem sách, tranh ảnh, băng hình, trò chuyện và thảo luận. - Làm một số thí nghiệm
- Quan sát, so sánh, dự đoán, nhận xét, trò chuyện và thảo luận
- Xem sách, tranh ảnh, băng hình, video...
* Hoạt động mọi lúc mọi nơi
 
MT30. Trẻ thể hiện hiểu biết về đối tượng qua hoạt động chơi, âm nhạc và  tạo hình. Giúp trẻ thể hiện hiểu biết của mình về các đối tượng thông qua hoạt động chơi, âm nhạc, tạo hình… * Hoạt động mọi lúc mọi nơi
 
2. Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán
MT33. Trẻ đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng
Trẻ so sánh số lượng của ba nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau và nói được kết quả: Bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất.
 
- Đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.
- Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10.
+ Ôn số lượng trong phạm vi 5, các số từ 1 - 5
+ Số 6 (Tiết 1, Tiết 2)
+ Số 7 (Tiết 1, Tiết 2)
+ Số 8 (Tiết 1, Tiết 2)
+ Số 9 (Tiết 1, Tiết 2)
+ Số 10 (Tiết 1, Tiết 2)...
* Hoạt động học
Đề tài :  Số 10 ( Tiết 2)
- * Hoạt động chiều: Tổ chức cho trẻ làm bài tập trong vở toán.
 
* Hoạt động mọi lúc mọi nơi:
Cho trẻ thêm bớt theo tình huống xảy ra.
 
MT35. Trẻ gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 10 và đếm; tách một nhóm đối tượng trong phạm vi 10 thành hai nhóm bằng các cách khác nhau. Gộp/tách các nhóm đối tượng bằng các cách khác nhau và đếm:
- Số 6 (Tiết 3)
- Số 7 (Tiết 3)
- Số 8 (Tiết 3)
- Số 9 (Tiết 3)
- Số 10 (Tiết 3)...
* Hoạt động học
Đề tài :  Số 10 ( Tiết 3)
*  Hoạt động góc
* Mọi lúc mọi nơi
 
 
   
3. Khám phá xã hội
MT48. Trẻ kể tên một số lễ hội và nói về hoạt động nổi bật của những dịp lễ hội. Ví dụ nói: “Ngày Quốc khánh (Ngày 02/9) cả xóm em treo cờ, bố mẹ cho em đi chơi…” Đặc điểm nổi bật của một số ngày lễ hội, sự kiện văn hóa trong năm như:
- Lễ hội Làng Sen
 
*  Hoạt động mọi lúc mọi nơi
- Cô trò chuyện với trẻ và  mở video cho trẻ xem về các ngày lễ hội :
- Lễ hội Làng Sen
 
MT49. Trẻ kể tên và nêu một vài nét đặc trưng của danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử của quê hương, đất nước.
 
Đặc điểm nổi bật của một số di tích, danh lam, thắng cảnh của quê hương, đất nước:
- Di tích lịch sử : Nghĩa trang liệt sỹ xã, Đền Cuông, Quê Bác Hồ, Lăng Bác, Quảng trường Ba Đình, Thủ đô Hà Nội...
- Danh lam, thắng cảnh: Đền  Cuông, Cửa Lò, Quê Bác Hồ, Quảng trường Hồ Chí Minh, Chùa Bái Đính, Hạ Long, động Phong Nha...
Biển Diễn Thành, Khu du lịch sinh thái Diễn Lâm
 
* Hoạt động học:
+ Tìm hiểu về quê hương Diễn Châu
+ Thủ đô Hà Nội yêu dấu
Mọi lúc mọi nơi.
Cho trẻ xem video về di tích lịch sử đền cuông Diễn Châu…
 
 
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
MT51. Trẻ thực hiện được các yêu cầu trong hoạt động tập thể, ví dụ: “Các bạn có tên bắt đầu bằng chữ cái T đứng sang bên phải, các bạn có tên bắt đầu bằng chữ cái H đứng sang bên trái”.
MT54. Trẻ lắng nghe và nhận xét ý kiến của người đối thoại
 
MT61. Trẻ đọc biểu cảm bài thơ, đồng dao, ca dao…
Hiểu và làm theo được 2, 3 yêu cầu liên tiếp
 
 
 
 
- Nghe hiểu nội dung các câu đơn, câu mở rộng, câu phức
- Sử dụng các từ hình tượng
 
Nghe và đọc một số bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, hò, vè...phù hợp với độ tuổi.
* Thơ
- Chủ đề Đất nước - Bác Hồ - Trường Tiểu học
Ảnh Bác (Trần Đăng Khoa); Gà học chữ (Phan Trung Hiếu); Bé vào lớp 1 (Sưu tầm); Về quê (Nguyễn Thắng); Quê hương (Đỗ Trung Quân); O tròn như trứng vịt (Nguyễn Duy Chế); Ngỗng và vịt (Phạm Hổ); Em yêu miền Nam (Hoài Nam sưu tầm); Làm quen chữ số; Giếng làng em...
* Ca dao, đồng dao
Chi chi chành chành; Chú cuội ngồi gốc cây đa; Nu na nu nống; Gánh gánh gồng gồng; Kéo cưa lừa xẻ; Tay đẹp; Vè loài vật; Lúa ngô là cô đậu nành; Họ rau; Đi cầu đi quán; Bà còng đi chợ trời mưa; Mồng một lưỡi trai; Con mèo mà trèo cây cau; Con gà cục tác lá chanh; Con kiến mà leo cành đa; Trời mưa trời gió...
* Mọi lúc mọi nơi
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
* Hoạt động học:
+ Bé vào lớp 1.
* Hoạt động chiều.
+ Thơ: Quê em vùng biển,  (Nguyễn Đức Hậu)
+ Ảnh Bác (Trần Đăng Khoa)
* Mọi lúc mọi nơi: cho trẻ đọc thơ, kể chuyện về chủ đề.
- Cho trẻ nghe các bài thơ, câu chuyện, ca dao, đồng dao, về  chủ đề quê hương – đất nước – Bác hồ Trẻ bày tỏ tình cảm của mình khi tham gia HĐ chơi, bán hàng….
 
MT64. Trẻ kể có thay đổi một vài tình tiết như thay tên nhân vật, thay đổi kết thúc, thêm bớt sự kiện...trong nội dung truyện  
. Nghe, hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi; kể lại truyện đã được nghe theo trình tự; đóng kịch:
- Chủ đề Đất nước - Bác Hồ - Trường Tiểu học Sự tích Hồ Gươm (Truyện truyền thuyết Việt Nam); Chuyện ông Gióng (Truyện cổ Việt Nam); Niềm vui bất ngờ (Theo Bác Hồ kính yêu - NXB Kim Đồng); Quả táo của Bác Hồ (Phỏng theo truyện của Bác Hồ); Sự tích con rồng cháu tiên (Theo Võ Văn Trực); Chàng Rùa; Kh
- Truyện: Sự tích Hồ Gươm (Phỏng theo truyền thuyết “Sự tích hồ Gươm); Chuyện ông Gióng (Phỏng theo truyện cổ tích Việt Nam); Niềm vui bất ngờ (Theo “Bác Hồ kính yêu, NXB Kim Đồng) ;
* Hoạt động học:
Niềm vui bất ngờ
* Mọi lúc mọi nơi: cho trẻ đọc thơ, kể chuyện về chủ đề : Chuyện ông Gióng , Niềm vui bất ngờ ,Truyện : Sự tích Hồ Gươm
* Hoạt động chiều: Nghe các câu chuyệntrong chủ đề QH-ĐN-BH
Nhắc nhở về lễ giáo cho trẻ.
 
 
MT63. Trẻ đóng được vai của nhân vật trong truyện.
 MT68. Trẻ nhận dạng các chữ trong bảng chữ cái Tiếng Việt. . Nhận dạng và phát âm các chữ cái: o,ô,ơ/ a,ă,â/                           e, ê/ u,ư/ i,t,c/ b,d,đ/ m,n/ l,h,k/ p,q /g,y/ s,x/ v,r *  Hoạt động học
+ Làm quen chữ cái : v,r
- Hoạt động chơi : Gạch chân chữ cái trong bài thơ : Bé vào lớp 1- 
* Hoạt động chiều: Hướng dẫn trẻ tô, đồ các nét chữ cái trong vở tập tô: v,r
- Hoạt động mọi lúc mọi nơi,tô đồ từ trái qua phải.
- Hoạt động góc: Đọc sách truyện xem tranh
MT69. Trẻ tô, đồ các nét chữ, sao chép một số kí hiệu, chữ cái, tên của mình. Sao chép một số kí hiệu, chữ cái, tên của mình. Hoạt động mọi lúc mọi nơi
Sao chép chữ cái,tên của mình.
 
Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
MT93. Trẻ nhận ra hình ảnh Bác Hồ và một số địa điểm gắn với hoạt động của Bác Hồ (Chỗ ở, nơi làm việc...)
. Trẻ thể hiện tình cảm đối với Bác Hồ qua hát, đọc thơ, cùng cô kể chuyện về Bác Hồ.
- Hình ảnh Bác Hồ
- Quê nội, quê ngoại của Bác Hồ
- Một số địa điểm gắn với hoạt động của Bác Hồ (Chỗ ở, nơi làm việc...)
- Kính yêu Bác Hồ, thể hiện tình cảm đối với Bác Hồ qua các hoạt động hát, đọc thơ, kể chuyện, xem tranh ảnh, video...về Bác Hồ...
* Hoạt động học:
Đề tài :  Bác Hồ kính yêu
* Hoạt động đón - trả trẻ: Trò chuyện về các hoạt động về ngày sinh nhất Bác Hồ.
* Hoạt động góc: Cho trẻ trang trí khung ảnh Bác.....
* Hoạt động chiều : Cho trẻ xem video về  : Nghệ An yêu dấu ( Quê Nội,quê ngoại Bác hồ)
Hoạt động mọi lúc mọi nơi : Cho trẻ đọc các bài thơ về Bác Hồ
MT94. Trẻ biết một vài cảnh đẹp, di tích lịch sử, lễ hội và một vài nét văn hóa truyền thống (Trang phục, món ăn…) của quê hương, đất nước. Quan tâm đến di tích lịch sử, cảnh đẹp, lễ hội của quê hương, đất nước.
 
 
*Hoạt động mọi lúc mọi nơi
- Dạy trẻ giữ gìn,bảo vệ danh lam thắng cảnh của Quê hương Đất nước.
- Xem video về cảnh đẹp quê hương -  đất nước.
 
 
 
 
 
                                        Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
MT98. Trẻ chăm chú lắng nghe và hưởng ứng cảm xúc (Hát theo, nhún nhảy, lắc lư, thể hiện động tác minh họa phù hợp) theo bài hát, bản nhạc. Nghe và nhận biết các thể loại âm nhạc khác nhau (Nhạc thiếu nhi, dân ca, nhạc cổ điển); nghe và nhận ra sắc thái (Vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát, bản nhạc
* Chủ đề Đất nước - Bác Hồ - Trường Tiểu học
Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh; Em nhớ Tây Nguyên (Văn Tấn - Trần Quang Huy); Trái đất này là của chúng mình (Trương Quang Lục); Bác Hồ người cho em tất cả (Hoàng Long- Hoàng Lân); Quê em (Nguyễn Đức Toàn); Gửi anh một khúc dân ca (Dân ca quan họ Bắc Ninh); Những bông hoa trong vườn Bác (Văn Dung); Em yêu hòa bình (Nguyễn Đức Toàn); Việt Nam quê hương tôi (Đỗ Nhuận); Mùa hoa phượng nở; Bác Hồ một tình yêu bao la...
* Hoạt động học :NH : Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh
* Hoạt động mọi úc mọi nơi
Cho trẻ ghe hát  các bài hát về chủ đề
MT99.  Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái, tình  cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ, cử chỉ
 
 
 
 
 
 
 
 
MT100. Trẻ gõ đệm bằng dụng cụ theo tiết tấu tự chọn
Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát. Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát, bản nhạc. Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp, tiết tấu. Tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, vận động theo các bài hát, bản nhạc yêu thích. Đặt lời theo một bài hát, bản nhạc quen thuộc (Một câu hoặc một đoạn)
* Chủ đề Đất nước - Bác Hồ - Trường Tiểu học
Yêu Hà Nội (Bảo Trọng); Em mơ gặp Bác Hồ (Xuân Giao); Nhớ giọng hát Bác Hồ (Nhạc Thanh Phúc, thơ Tạ Hữu Yên); Quê hương tươi đẹp (Dân ca Nùng); Múa với bạn Tây Nguyên (Phạm Tuyên); Tạm biệt búp bê (Hoàng Thông); Trường em (Phạm Đức Lộc); Cháu vẫn nhớ trường mầm non (Hoàng Vân); Dâng hoa lên Ông và Bác (Phạm Thị Sửu); Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ (Xuân Giao); Biểu diễn cuối chủ đề...
* Hoạt động học : Biểu diễn cuối chủ đề
- MMH : Nhớ ơn Bác (Phan Huỳnh Điểu);
  • VĐ bài: Quê hương tươi đẹp
  • Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ (Xuân Giao)
+ Tạm biệt búp bê
 
* Mọi lúc mọi nơi: VĐTheo TTC. Cháu vẫn nhớ trường mầm non.
+M MH – VĐCơ thể : Quê hương tươi đẹp (Dân ca Nùng, Đặt lời: Anh Hoàn),
 
* Hoạt động góc,
*  Hoạt động chiều: các bài hát trong chủ đề.
 
- Cho trẻ nghĩ thêm các cách vận động phù hợp với giai điệu bài hát.
- Mọi lúc mọi nơi: Mở nhạc cho trẻ tự nghĩ ra các hình thức vận động. Chơi các trò chơi âm nhạc
T/C ; Âm nhạc  : Nghe tiết tấu tìm đồ vật, Hát theo hình vẽ,  nhảy theo điệu nhạc
MT101. Trẻ phối hợp các kĩ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hoà, bố cục cân đối. Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, đường nét và bố cục
* Chủ đề Đất nước - Bác Hồ - Trường Tiểu học
 - Vẽ cảnh quê hương em
 - Vẽ vườn hoa lăng Bác
 - Vẽ tranh về quê hương
 - Vẽ đồ dùng học tập
 - Vẽ, tô màu trường tiểu học
* Hoạt động học:
Đề tài : Vẽ tô màu trường tiểu học
MT102. Trẻ phối hợp các kĩ năng nặn để tạo thành sản phẩm có bố cục cân đối. Phối hợp các kỹ năng nặn để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng
* Chủ đề Đất nước - Bác Hồ - Trường Tiểu học
- Nặn cái cặp
- Nặn đồ dùng học tập
 * Hoạt động góc
- Nặn cái cặp
- Nặn đồ dùng học tập
 MT103. Trẻ biết phối hợp các kĩ năng cắt, xé dán để  tạo thành bức tranh có màu sắc hài hoà, bố cục cân đối. Phối hợp các kỹ năng cắt, xé dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng và bố cục
 
* Chủ đề Đất nước - Bác Hồ - Trường Tiểu học
- Xé, dán bức tranh phong cảnh
- Cắt, dán đồ dùng học tập
 * Hoạt động học
Đề tài : - Xé, dán bức tranh phong cảnh
*  Hoạt động chiều : 
- Cắt, dán đồ dùng học tập
 
MT104. Trẻ phối hợp các kĩ năng xếp hình để tạo thành các sản phẩm có kiểu dáng, màu sắc hài hoà, bố cục cân đối.
 
 
- Phối hợp các kỹ năng xếp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng và bố cục.
- Lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên, phế liệu để tạo ra các sản phẩm.
 
*  Hoạt động góc .
* Hoạt động chiều : 
+Vẽ cảnh quê hương
+ Căt dán đồ dùng học tập
+ Vẽ vườn hoa lăng Bác
 + Thực hiện trong vở thủ công
- Hoạt động chơi ở góc nghệ thuật: tô, vẽ về chủ đề.
MT105. Trẻ phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm.
 
* Chủ đề Đất nước - Bác Hồ - Trường Tiểu học
- Làm quà mừng sinh nhật Bác
- Trang trí khung ảnh Bác Hồ
- Trang trí khung tranh về phong cảnh
- Làm sơ lược bản đồ Việt Nam
* Hoạt động học
Đề tài : - Trang trí khung ảnh Bác Hồ
* Hoạt động ngoài trời : Trải nghiệm làm thiệp chúc mừng sinh nhật bác
- Mọi lúc mọi nơi
MT106. Trẻ thích thú, ngắm nhìn và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình (Về màu sắc, hình dáng, bố cục...) của các tác phẩm tạo hình. Trẻ nhận xét các sản phẩm tạo hình về màu sắc
, hình dáng, bố cục
Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/đường nét và bố cục - Hoạt động mọi lúc mọi nơi
MT107. Trẻ biết tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, vận động, hát theo các bản nhạc, bài hát yêu thích - Biểu diễn cuối chủ đề Quê hương- Đất nước-
Bác Hồ- Trường tiểu học
 
 
 
- Hoạt động học
 - Biểu diễn cuối chủ đề Quê hương- Đất nước-
Bác Hồ- Trường tiểu học
 
MT108 Nói lên ý tưởng và tạo ra các sản phẩm tạo hình theo ý thích. Trẻ biết đặt tên cho sản phẩm tạo hình.   - Hoạt động mọi lúc mọi nơi
MT 109. Tin học: Sử dụng được một số thiết bị công nghệ an toàn, đúng cách và thực hiện đúng một số thao tác với thiết bị công nghệ quen thuộc dưới sự hướng dẫn của người lớn: bật/tắt (đúng nhu cầu), sử dụng điều khiển/chuột máy tính…   - Hoạt động mọi lúc mọi nơi
MT110. Ngoại ngữ: Tự tin trong giao tiếp chào hỏi, tạm biệt bằng tiếng Anh; Nhận diện, nhận biết được một số từ chỉ: người thân trong gia đình, cô giáo, đồ vật, sự vật hiện tượng đơn giản gần gũi với trẻ; đếm từ 1-10 bằng tiếng Anh; biết hát một số bài hát tiếng Anh đơn giản gần gũi với trẻ   - Hoạt động mọi lúc mọi nơi
                       
 
 
 
 
 
 
 
KẾ HOẠCH G/DỤC CHỦ ĐỀ : ĐẤT NƯỚC –BÁC HỒ -TRƯỜNG TIỂU HỌC
                                     Tuần 33: QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM TƯƠI ĐẸP
( Từ thứ 2 ngày 05/ 5 đến thứ 6/ 09/05/2025)
Nội dung Thứ 2     Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng. + Đón trẻ: Cô ân cần đón trẻ , trò chuyện với trẻ về chủ đề gia đình, nhắc nhở trẻ chào cô, chào bố mẹ, cất đồ dùng cá nhân.
+ Chơi tự chọn: Chơi các góc trong lớp
+ Thể dục sáng: Tập theo nhạc “Quê hương tươi đẹp”
 
Hoạt động học
        PTNT
KPXH:
+ Tìm hiểu về quê hương Diễn Châu
 
PTTC
Thể dục:
- Chạy và  vượt qua chướng ngại vât
T/C : Chuyền bóng
PTNT
Toán:
Số 10(t2)
 
PTTM:
AN :
MMH – VĐ cơ thể  : Quê hương tươi đẹp
NH  : Em đi giữa biển vàng
T/C : Ai nhanh nhất
PTTM
Tạo hình:
 Vẽ cảnh quê hương em
 
 
 
Chơi, hoạt động ở các góc
+Góc phân vai: Bán hàng, bác sỹ, cửa hàng ăn uống
+ Góc Xây dựng- lắp ghép: Xây dựng biển Diễn Thành
+ Góc học tập – sách: Làm album về chủ đề, Xem tranh ảnh, kể chuyện sáng tạo theo tranh.
+ Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu, cắt dán tranh về biển, quê hương. Hát múa kể chuyên đọc thơ về chủ đề ......
+ Góc thiên nhiên:chăm sóc cây
Chơi ngoài trời + HĐCMĐ: Quan sát vườn rau,Quan sát cánh đồng lạc. Thí ghiệm thổi bong bóng xà phòng
+TCVĐ:  Lộn cầu vồng, chồng nụ chồng hoa, gieo hạt, kéo co, bịt mát bắt dê
 + Chơi tự chọn: Cô bao quát trẻ chơi 
* Múa hát sân trường 
 
Hoạt động ăn, ngủ
+ Trong giờ ăn: Cô chuẩn bị bàn, khăn trải bàn, khăn lau tay. Trước khi ăn tạo không khí vui vẻ.Nhắc trẻ sử dụng các từ như “ mời cô”, “ mời bạn”, biết giữ gìn vệ sinh văn minh trong ăn, uống, trong khi ăn nhai kỹ, ăn từ tốn….
- Rèn kỹ năng rửa tay, lau miệng, đánh răng đúng thao tác cho trẻ.
+ Trong khi ngủ: Cô chuẩn bị sạp, chiếu, gối, chăn đủ cho số trẻ. Để cho trẻ đi vào giấc ngủ cô có thể mở nhạc nhẹ nhàng những bài hát dân ca, bài hát ru cho trẻ ngủ và có giấc ngủ sâu.Theo dõi để sửa tư thế ngủ cho trẻ…..
 
Hoạt động chiều
+ Chơi theo ý thích
- HDTCM: Rồng rắn lên mây
- Cho trẻ làm vở toán.
- Cho trẻ đọc thơ bài : Quê em vùng biển
- Thực hiện vở tạo hình.
- Vệ sinh nhóm lớp. Nêu gương cuối tuần.
+ Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ
- Thu dọn đồ chơi gọn gàng
- Nhắc trẻ đi vệ sinh, hộ trở trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về
- Nhắc trả sử dụng các từ như “Chào cô”, chào các bạn, chào bố mẹ.
                 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
KẾ HOẠCH G/ DỤC CHỦ ĐỀ : ĐẤT NƯỚC – BÁC HỒ –TRƯỜNG TIỂU HỌC Tuần 34: BÁC HỒ KÍNH YÊU
( Từ thứ 2 ngày 12/ 05 đến thứ 6/16/05/2025)
Nội dung Thứ 2     Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng. + Đón trẻ: Cô ân cần đón trẻ , trò chuyện với trẻ về chủ đề gia đình, nhắc nhở trẻ chào cô, chào bố mẹ, cất đồ dùng cá nhân.
+ Chơi tự chọn: Chơi các góc trong lớp
+ Thể dục sáng: Tập theo nhạc “Nhớ ơn Bác”
 
Hoạt động học
Trò chuyện sáng chủ đề:
Bác Hồ kính yêu
PTTC
Thể dục:
-   Bật qua 3 - 4 vòng - Lăn bóng 4m - Chạy nhanh 10m
 
PTTM
Tạo hình:
 Trang trí khung ảnh Bác.
PTNN:
Truyện:
Niềm vui bất ngờ
 
PTTM 
     ÂN :
BIỂU DIỄN
 
 
Chơi, hoạt động ở các góc
+Góc phân vai: Bán hàng, bác sỹ, cửa hàng ăn uống
+ Góc Xây dựng- lắp ghép: Xây dựng lăng Bác Hồ
+ Góc học tập – sách: Làm album về chủ đề, Xem tranh ảnh, kể chuyện sáng tạo theo tranh.
+ Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu, cắt dán tranh về biển, quê hương. Hát múa kể chuyên đọc thơ về chủ đề ......
+ Góc thiên nhiên:chăm sóc cây
Chơi ngoài trời + HĐCMĐ: Quan sát nước đổi màu,Thí nghiệm :lực hút nam châm,Gió có hải gì ?trải nghiệm vật chìm nổi  ,
+TCVĐ:  Lộn cầu vồng, chồng nụ chồng hoa, gieo hạt, kéo co, bịt mát bắt dê
 + Chơi tự chọn: Cô bao quát trẻ chơi   
* Tổ chức trò chơi vận động
* Nhảy Erobic
 
Hoạt động ăn, ngủ
+ Trong giờ ăn: Cô chuẩn bị bàn, khăn trải bàn, khăn lau tay. Trước khi ăn tạo không khí vui vẻ.Nhắc trẻ sử dụng các từ như “ mời cô”, “ mời bạn”, biết giữ gìn vệ sinh văn minh trong ăn, uống, trong khi ăn nhai kỹ, ăn từ tốn….
- Rèn kỹ năng rửa tay, lau miệng, đánh răng đúng thao tác cho trẻ.
+ Trong khi ngủ: Cô chuẩn bị sạp, chiếu, gối, chăn đủ cho số trẻ. Để cho trẻ đi vào giấc ngủ cô có thể mở nhạc nhẹ nhàng những bài hát dân ca, bài hát ru cho trẻ ngủ và có giấc ngủ sâu.Theo dõi để sửa tư thế ngủ cho trẻ…..
 
Hoạt động chiều
+ Chơi theo ý thích
- HDTCM: Rồng rắn lên mây
- Cho trẻ làm bài tập trong quyển chủ đề.
- Thực hiện vở tạo hình.vở chữ cái
- Vệ sinh nhóm lớp. Nêu gương cuối tuần.
+ Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ
- Thu dọn đồ chơi gọn gàng
- Nhắc trẻ đi vệ sinh, hộ trở trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về
- Nhắc trả sử dụng các từ như “Chào cô”, chào các bạn, chào bố mẹ.
                   
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
KẾ HOẠCH G/DỤC CHỦ ĐỀ : ĐẤT NƯỚC –BÁC HỒ –TRƯỜNG TIỂU HỌC
                                       Tuần 35: TRƯỜNG TIỂU HỌC
( Từ thứ 2 ngày 19/ 05 đến thứ 6/23 /05/2025)
Nội dung Thứ 2     Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng. + Đón trẻ: Cô ân cần đón trẻ , trò chuyện với trẻ về chủ đề gia đình, nhắc nhở trẻ chào cô, chào bố mẹ, cất đồ dùng cá nhân.
+ Chơi tự chọn: Chơi các góc trong lớp
+ Thể dục sáng: Tập theo băng đĩa bài “Tạm biệt búp bê”
 
Hoạt động học
PTNT:
KPKH:
Tìm hiểu Trường tiểu học
   PTTCXH
GDKNS
Dạy trẻ biết chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau
PTNT:
 PTNT
Toán:
Số 10(t3)
 
PTNN:
LQCC:
LQCC:
 V, R
PTTM:
Tạo hình:
Cắt dán đồ dùng học tập
 
 
Chơi, hoạt động ở các góc
+Góc phân vai: Nấu ăn, bác sỹ, cửa hàng ăn uống
+ Góc Xây dựng- lắp ghép: Xây dựng Trường Tiểu học
+ Góc học tập – sách: Xem tranh ảnh về các hoạt động của Trường tiểu học, kể chuyện sáng tạo theo tranh. Thực hiện các bài tập sàn, trò chơi dân gian., ôn chữ cái, chữ số...
+ Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu, cắt dán, nặn hoạt động về trường tiểu học. Hát múa kể chuyên đọc thơ về chủ đề ......
+ Góc thiên nhiên:chăm sóc cây, chơi cát nước
+ Tập erobic với bài Em yêu trường em
Chơi ngoài trời + HĐCMĐ :Nhặt lá cây, tham quan trường tiểu học, quan sát cặp sách, quan sát các hoạt động của Trường tiểu học
+TCVĐ:  Kéo co, chuyền bóng, ném vòng cổ chai, nhảy dây, cây cao cỏ thấp .
 + Chơi tự chọn: Cô bao quát trẻ chơi   
 
Hoạt động ăn, ngủ
+ Trong giờ ăn: Cô chuẩn bị bàn, khăn trải bàn, khăn lau tay. Trước khi ăn tạo không khí vui vẻ.Nhắc trẻ sử dụng các từ như “ mời cô”, “ mời bạn”, biết giữ gìn vệ sinh văn minh trong ăn, uống, trong khi ăn nhai kỹ, ăn từ tốn….
- Rèn kỹ năng rửa tay, lau miệng, đánh răng đúng thao tác cho trẻ.
+ Trong khi ngủ: Cô chuẩn bị sạp, chiếu, gối, chăn đủ cho số trẻ. Để cho trẻ đi vào giấc ngủ cô có thể mở nhạc nhẹ nhàng những bài hát dân ca, bài hát ru cho trẻ ngủ và có giấc ngủ sâu.Theo dõi để sửa tư thế ngủ cho trẻ…..
 
Hoạt động chiều
+ Chơi theo ý thích
- Hướng dẫn trò chơi mới: Ném vòng cổ chai
- Cho trẻ đọc bài thơ  : Bé vào lớp 1
- Cho trẻ hoàn thành bài trong toán
- Cho trẻ hoàn thành bài trong vở tạo hình
- Vệ sinh nhóm lớp. Nêu gương cuối tuần.
+ Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ
- Thu dọn đồ chơi gọn gàng
- Nhắc trẻ đi vệ sinh, hộ trở trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về
- Nhắc trả sử dụng các từ như “Chào cô”, chào các bạn, chào bố mẹ.
                   
 
 

Tác giả bài viết: Khối mẫu giáo Lớn

Nguồn tin: Nhà trường:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay135
  • Tháng hiện tại10,705
  • Tổng lượt truy cập153,731
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây